Tin mới

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Gia đình bị hại không muốn bị cáo chịu bản án xấu nhất

Thứ năm, 09/07/2020, 08:29 (GMT+7)

Nạn nhân vụ án đau lòng ở Thái Nguyên để lại cuốn nhật ký với nội dung tràn ngập bế tắc, lo âu sợ hãi. Bên cạnh đó phía gia đình bị hại không muốn bị cáo chịu bản án xấu nhất

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tuổi trẻ, chiều 8/7, TAND TP Thái Nguyên đã tuyên án bị cáo Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên) mức án tù chung thân về tội "Giết người". Buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại gần 500 triệu đồng.

Nạn nhân của vụ truy sát xảy ra vào ngày 14/9/2019 là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng, trú phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên); ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà).

Bị cáo nhận án chung thân. Ảnh Trí thức trẻ

Gia đình bị hại không muốn bị cáo chịu bản án xấu nhất

Chia sẻ với PV khi kết thúc phiên tòa, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, trú tại TP Thái Nguyên - con út của vợ chồng nạn nhân Bùi Thị Hà) nói, sau sự việc, chị và gia đình chỉ mong mọi chuyện được xem xét đúng đắn, ai gây tội người đó phải chịu.

Nói về bản án mà bị cáo Bùi Xuân Hồng bị tuyên, chị Hiền bảo ông là người thân thiết trong gia đình, mọi người không ai mong muốn ông phải chịu bản án xấu nhất.

Theo chia sẻ của chị Hiền, trước khi xảy ra vụ án đau lòng một thời gian, mẹ chị (bà Bùi Thị Hà), đã viết nhật ký dài hơn 100 trang, ghi lại nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Trong đó, bà nhắc đến số tiền con gái, con rể nợ ông Bùi Xuân Hồng và chuyện phải trả nợ cho con.

Nhật ký dài đầy nỗi u buồn của nạn nhân

Tại phiên toà hôm nay (8/7), phía gia đình bị hại cho biết đã tìm thấy quyển nhật kí mà bà Hà viết trước khi xảy ra vụ việc đau lòng.

Những trang nhật ký được bà Hà bắt đầu viết tại thời điểm phát hiện bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối từ tháng 3/2018 đến ngày 18/8/2019.

>> Xem thêm: Vụ Hồ Duy Hải: Thêm những tình tiết mới sau hơn 1 thập kỷ

Mở đầu nhật kí bà Hà viết: "Cả cuộc đời gần 60 tuổi, mình đã từng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, song bằng nghị lực mình đều vượt qua. Còn lúc này đây, vợ chồng mình đang đứng trước bờ vực thẳm, bế tắc, lo âu, sợ hãi mà không tìm được lối thoát".


Mình chỉ muốn bán ngay nhà để trả bớt gốc cho ông Hồng, phần còn lại chúng nó lo nhưng với món nợ của chúng cũng chỉ là muối bỏ biển thôi. Mình có cảm giác nếu không thương lượng được với ông Hồng thì cuộc thảm sát sẽ xảy ra với gia đình mình bất cứ lúc nào.

Nhật ký của nạn nhân đầy nỗi lo sợ. Ảnh internet

Một bên là anh em ruột thịt, một bên là con cái mình biết làm sao đây. Có lẽ mình phải chọn cho mình một lối thoát thôi chứ sống như thế này ngang với sống dở chết dở. Một điều chắc chắn rằng từ giờ đến cuối đời mình sẽ phải chịu đựng nỗi khổ hành hạ về tinh thần, sẽ không có giây phút nào thảnh thơi. Như vậy có phải là mình bị trời hành không nhỉ. Con dại cái mang mà, âu cũng là cái số.

Ước muốn của mình là được sống vui để có sức khoẻ, nhân hoà để có hạnh phúc. Bình dị vậy thôi, nhưng mình không còn được mơ đến nó.

>> Xem thêm: Huấn 'hoa hồng' tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm, bị phạt hơn 17 triệu đồng

Mình sống hôm nay mà không biết ngày mai ra sao, con cái nợ hàng tỷ, vừa dây với xã hội đen, vừa làm ảnh hưởng đến cuộc sống tiền nong của anh chị em ruột thịt mình, vợ chồng mình không biết phải đối mặt ra sao… Mang tiếng là một bà tổ trưởng dân phố, làm việc gì cũng ít người chê, vậy mà chưa lúc nào mình bế tắc như lúc này…".

Từ đầu năm 2015 đến 2017 bị cáo đã cho bà Hà và vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (con rể nạn nhân Hà) vay số tiền lớn lên đến hơn 3 tỷ đồng nhưng đòi nhiều lần không được khiến cuộc sống có nhiều khó khăn nên bị cáo nghĩ mình bị lừa đảo số tiền trên.

Chính vì ý nghĩ như vậy, sau nhiều lần suy nghĩ, bị cáo Hồng đã mang dao, súng đến nhà bà Bùi Thị Hà để đòi tiền nhưng vẫn không được nên đã ra tay gây án vào chiều ngày 14/9/2019. Hậu quả vụ án khiến vợ chồng em gái bị cáo tử vong, anh Nguyễn Thành Vương bị thương nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news