Tin mới

Vụ cô gái bị người yêu cũ xuống tay ở Bắc Giang: Nghi phạm đã chết, vụ án xử lý thế nào?

Thứ hai, 22/03/2021, 14:28 (GMT+7)

Trong vụ việc cô gái bị người yêu cũ xuống tay ở Bắc Giang, nghi phạm cũng đã qua đời ngay sau đó. Vậy vụ án sẽ được xử lý theo hướng nào?

Chia sẻ với Nhịp sống Việt, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp đã đưa ra góc nhìn pháp lý từ vụ việc này.

Theo nhận định của luật sư Cường, đây là vụ án mạng xuất phát từ chuyện tình cảm bế tắc. Đây là một vụ án mạng nghiêm trọng bởi vậy cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, làm rõ hành vi của đối tượng và hậu quả xảy ra để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngôi nhà Tr. từng sinh sống cũng là hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet
Ngôi nhà Tr. từng sinh sống cũng là hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Trước hết, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện các hoạt động tố tụng khác để xác định hành vi của đối tượng. Đồng thời, nếu đối tượng tự sát nhưng chưa chết thì sẽ tiến hành cấp cứu để cứu chữa và thu thập thêm chứng cứ từ phía đối tượng này.

Cặp đôi thời còn mặn nồng. Ảnh: FBNV
Cặp đôi thời còn mặn nồng. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên trong vụ việc này, nghi can sau khi xuống tay bạn gái cũ cũng đã tự sát nên cơ quan công an sẽ tiến hành điều tra liệu có đồng phạm khác hay không. Nếu đối tượng thực hiện hành vi một mình, không có đồng phạm thì sẽ chỉ khởi tố vụ án hình sự để thực hiện hoàn động điều tra rồi sau đó đình chỉ vụ án.

Ngoài ra, trách nhiệm dân sự bồi thường thiệt hại trong vụ án cũng không được giải quyết. Nghi can sẽ được chấm dứt trách nhiệm hình sự trong trường hợp này.

Nạn nhân trong vụ việc. Ảnh: FBNV
Nạn nhân trong vụ việc. Ảnh: FBNV

Dù vậy để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại thì thân nhân của người bị hại có thể khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại với những người thừa kế của nghi can tại tòa án nhân dân có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Luật sư Cường cho rằng, trong vụ án này, dù kết quả giải quyết vụ án theo hướng nào đi nữa thì rõ ràng tính mạng của cô gái là không thể lấy lại được. Trường hợp đối tượng gây án cũng không qua khỏi thì đó là đau đớn mất mát rất lớn đối với hai bên gia đình bởi cả hai còn quá trẻ, tương lai còn ở phía trước. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news