Tin mới

Vụ diễn viên ‘Chiếc lá cuốn bay’ qua đời: 2 người nhận bản án thích đáng

Thứ sáu, 12/05/2023, 14:46 (GMT+7)

Liên quan đến Nida Patcharaveerapong (Tangmo) tử nạn, chủ thuyền và người điều khiển con thuyền vừa nhận bản án thích đáng.

Dù vụ Nida Patcharaveerapong qua đời vì ngã từ thuyền máy xuống sông Chao Phraya đã qua khá lâu nhưng vụ việc vẫn thu hút sự chú ý của công chúng Thái Lan. 

Tờ Bangkok đưa tin, nữ diễn viên xấu số rơi xuống sông Chao Phraya khi đang ở trên chiếc thuyền máy gần khu vực quận Muang, Nonthaburi (Thái Lan) vào ngày 24/2/2022.Thi thể của cô được tìm thấy hai ngày sau đó.

Các công tố viên nước này ban đầu đã truy tố 6 đối tượng liên quan đến vụ án: Tanupat Lerttaweewit (hay còn gọi là Por, chủ thuyền), Phaiboon Trikanjananun (tên thường gọi Robert, người lái thuyền), Idsarin Juthasuksawat (tức Gatick, quản lý nữ diễn viên) cùng Wisapat Manomairat, Nitas Kiratisoonthisathorn và Peam Thamtheerasri. 

Tanupat Lerttaweewit (phải) và Phaiboon Trikanjananun xuất hiện tại tòa. Ảnh THAIPBS
Tanupat Lerttaweewit (phải) và Phaiboon Trikanjananun xuất hiện tại tòa. Ảnh THAIPBS

Tuy nhiên, ở phiên xét xử vào tháng 3 vừa qua, Tanupat đã thừa nhận cáo buộc sơ suất gây chết người còn Phaiboon thừa nhận điều khiển thuyền mà không có giấy phép. Sau đó, tòa án đã quyết định xét xử hai đối tượng này trong một vụ án riêng biệt. Theo đó, trong phán quyết vào ngày 10/5, Tanupat Lerttaweewit lãnh án 2 năm 9 tháng, 3 năm tù treo và nộp phạt 64.000 baht (hơn 44 triệu đồng). 

Thời điểm ban đầu, Tanupat Lerttaweewit bị đề xuất mức án 5 năm 8 tháng tù giam và nộp phạt 128.000 baht (hơn 88 triệu đồng).  Tuy nhiên, người này đã thành khẩn nhận tội và chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên được giảm án. Tanupat phụ trách con thuyền vào thời điểm Tangmo gặp nạn. Quá trình điều tra của cơ quan chức năng phát hiện người này sử dụng giấy phép đã hết hạn, đi lệch khỏi khu vực được chỉ định trong giấy phép và để xảy ra sơ suất gây nên cái chết của nữ diễn viên.

Tangmo qua đời vì ngã từ thuyền máy xuống sông Chao Phraya. Ảnh IGNV
Tangmo qua đời vì ngã từ thuyền máy xuống sông Chao Phraya. Ảnh IGNV

Về phía Phaiboon Trikanjananun cũng được giảm một nửa mức đề xuất ban đầu. Người này lãnh án 2 năm 2 tháng tù, 3 năm tù treo và nộp phạt 54.000 baht (hơn 37 triệu đồng). 

Phaiboon Trikanjananun khai rằng anh này đã điều khiển thuyền máy khi không có kinh nghiệm từ đó gây ra tai nạn chết người. Phaiboon tăng tốc khiến thuyền bị giật, chao đảo trong khi nữ diễn viên đang chuẩn bị đứng dậy ở khu vực phía sau nên ngã xuống sông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news