Tin mới

Vụ hành khách bị kéo lê khỏi máy bay: Người Trung Quốc nổi giận

Thứ tư, 12/04/2017, 09:12 (GMT+7)

Sau vụ một hành khách bị hãng hàng không United Airlines dùng bạo lực để ép xuống máy bay, những cáo buộc phân biệt chủng tộc đã lan tràn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Sau vụ một hành khách bị hãng hàng không United Airlines dùng bạo lực để ép xuống máy bay, những cáo buộc phân biệt chủng tộc đã lan tràn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo đó, một đoạn video ghi lại hình ảnh hành khách bị nhân viên dùng bạo lực ép buộc xuống máy bay đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ.

Những bức ảnh chụp lại gương mặt thất thần và dính máu của nạn nhân 69 tuổi sau đó cũng lan rộng khắp mạng xã hội.

Hình ảnh hành khách có dáng vẻ gốc Châu Á bị kéo lê khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines.

Người quay lại đoạn video, bà Bridges cho biết, chuyến bay này được cho là bán vé quá nhiều nên đã "chọn ngẫu nhiên" 4 hành khách xuống để đảm báo thành viên phi hành đoàn được lên máy bay. Người đàn ông bị kéo khỏi máy bay là 1 trong 4 hành khách được chọn sau khi không ai tự nguyện nhường chỗ. Theo bà Bridges, ông này từ chối nhường chỗ vì cần đi thăm bệnh nhân.

Sau khi người này từ chối, các nhân viên đã xuất hiện, túm lấy hành khách và lôi khỏi ghế, khiến nhiều người bức xúc.

Vụ việc là chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc khi người đàn ông nói trên được cho là người gốc Hoa.

Sau vụ việc, nhiều người đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay United Airlines, cáo buộc hãng này phân biệt đối xử vì hành khách trên gốc Trung Quốc.

Tuy nhiên, Charlie Hobart, phát ngôn viên của United Airlines, bác bỏ cáo buộc rằng người đàn ông trên được chọn rời khỏi chuyến bay vì gốc gác. Trước làn sóng phản đối, CEO của hãng hang không này đã ra thông cáo, mô tả sự việc là "đáng buồn" và xin lỗi vì việc phải sắp xếp lại hành khách. Tuy nhiên, ông cho rằng hành động của tổ bay là đúng và tuyên bố người đàn ông trên "phá rối và hiếu chiến", "thách thức các nhân viên an ninh Hàng không Chicago".

Theo Courier-Journal, nam hành khách sau đó đã được xác định là David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt, không phải gốc Hoa. Ông từng theo học trường y dược ở Việt Nam những năm 1970 trước khi tới Mỹ. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news