Tin mới

Vụ khủng bố Paris: Đã xác định danh tính một nghi phạm

Chủ nhật, 15/11/2015, 10:24 (GMT+7)

Nghi phạm đầu tiên trong vụ khủng bố đẫm máu Paris tối 13/11 được xác định là Ismael Omar Mostefa, từng có thời gian sống ở Pháp đến năm 2012 và thuộc diện theo dõi của cảnh sát.

Nghi phạm đầu tiên trong vụ khủng bố ở Paris gây chấn động vào tối 13/11 được xác định là Ismael Omar Mostefa, từng có thời gian sống ở Pháp đến năm 2012 và thuộc diện theo dõi của cảnh sát.

Mostefai trước đây sống ở Chartres, CNN dẫn tin từ ông Jean-Pierre Gorges, Thị trưởng của thị trấn kiêm nghị sĩ, đăng tải trên trang cá nhân Facebook hôm qua.

Kênh truyền hình Pháp BFMTV khẳng định kẻ tấn công là người Pháp và không xa lạ gì với các cơ quan an ninh.

Trước đó, tờ Le Figaro dẫn nguồn tin cho hay bố và anh trai của một trong số những kẻ đánh bom liều chết ở Bataclan đã bị tạm giam.

Cảnh sát tăng cường truy tìm danh tính các thủ phạm sau vụ khủng bố đẫm máu cướp đi sinh mạng 128 người tối 13/11. Ảnh CNN

The Guardian dẫn lời công tố viên Paris cho biết một trong những tên khủng bố sinh ngày 21/11/1985 là người vùng ngoại ô Courcouronnes, phía Nam Paris.

Tên này từng có tiền án vào năm 2004 và bị nghi ngờ là một kẻ Hồi giáo cực đoan nhưng y chưa từng bị ngồi tù. Một tên khác sinh năm 1980, có hộ chiếu Syria.

Trong khi đó tờ Libération cho biết, một cuốn hộ chiếu Ai Cập được tìm thấy trên người một trong những kẻ tấn công sân vận động Stade de France.

Cảnh sát Pháp hiện đã phát lệnh truy tìm một chiếc ô tô, có liên quan đến một trong các vụ tấn công đêm 13/11. Tuy nhiên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên tiếp cận chiếc xe nếu phát hiện.

Trước đó, Tổng thống Pháp François Hollande đã quy trách nhiệm cho nhóm Hồi giáo cực đoan nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) về loạt vụ tấn công khắp Paris, khiến 128 người chết và 200 người bị thương.

IS cũng đăng tải thông cáo chính thức trên Twitter, thừa nhận trách nhiệm về 6 vụ tấn công, với tuyên bố muốn trả đũa việc Pháp tham gia chiên dịch không kích nhằm vào tổ chức này tại Syria.

Xem thêm video những khoảnh khắc gay cấn trong vụ khủng bố Paris:

[mecloud]HEhLOf5ZhD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.