Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Cảnh sát Malaysia tố Triều Tiên không giúp đỡ điều tra

Thứ năm, 02/03/2017, 16:55 (GMT+7)

Chánh thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar hôm qua tiết lộ, đại sứ quán Triều Tiên hiện chưa hợp tác cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ cuộc điều tra.

Chánh thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar hôm qua tiết lộ, đại sứ quán Triều Tiên hiện chưa hợp tác cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ cuộc điều tra.

Hãng thông tấn Malaysia Bernama mới đây đã dẫn lời của Chánh thanh tra cảnh sát nước này, cho biết hiện phía Bình Nhưỡng không đưa ra bất cứ thông tin gì về 7 người bị truy lùng, nghi có liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên, nghi là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Theo ông Khalid, "họ hiện chưa đưa ra bất cứ hình thức hợp tác nào. Chúng tôi sẽ tiết lộ hành động tiếp theo của cảnh sát nếu họ còn từ chối hợp tác".

Hôm 22/2 vừa qua, cảnh sát đề nghị giới chức Triều Tiên hợp tác, bàn giao 4 người đàn ông vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc để hỗ trợ điều tra. 

Hôm 13/2 vừa qua tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, một người đàn ông hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol, nghi là anh trai nhà lành đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thiệt mạng sau khi bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX.

Hôm qua 1/3, hai nữ nghi phạm người Việt Nam và Indonesia hôm qua ra tòa, bị cáo buộc mưu sát và có thể đối mặt với án tử hình. Trước khi ra tòa, hai nghi phạm đã được áp giải tới sân bay để thực nghiệm hiện trường.

Trong một diễn biến có liên quan, Triều Tiên khẳng định, cáo buộc nạn nhân bị sát hại bằng chất độc VX là "lố bịch và phi logic". Theo Triều Tiên, đây là âm mưu nhằm bôi nhọ danh dự Triều Tiên của Mỹ và Hàn Quốc.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news