Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Gia đình Đoàn Thị Hương sẽ dự phiên tòa xét xử

Thứ tư, 12/04/2017, 09:42 (GMT+7)

Mới đây, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, gia đình nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ sang Malaysia tham gia phiên xét xử ngày 13/4 về sự việc xung quanh cái chết của ông Kim Chol.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, gia đình nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ sang Malaysia tham gia phiên xét xử ngày 13/4 về sự việc xung quanh cái chết của ông Kim Chol.

Trước đó, một phiên tòa công bố cáo trạng đối với Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đã diễn ra hôm 1/3 vừa qua. Tại phiên tòa, Hương đã khẳng định mình vô tội và bị lừa khi bị cáo buộc giết người. Trước khi tham gia phiên tòa, Hương đã được áp giải đến sân bay quốc tế tại Kuala Lumpur để tiến hành thực nghiệm hiện trường.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Dự kiến, trong phiên tòa diễn ra vào ngày maii 13/4 (giờ địa phương), hai luật sư người Malaysia là ông Hisyam Teh Poh Teik và ông Naran Singh sẽ bào chữa cho Hương. Hai luật sư này được đánh giá là những luật sư hàng đầu về luật hình sự ở Malaysia. Mới đây, hai luật sư cũng đã đến Việt Nam và làm việc cùng các luật sư Việt Nam chuẩn bị tài liệu bào chữa cho Hương.

Trong thời gian bị giam giữ, các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành 6 lần thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương. Những cuộc thăm này đều phải đề nghị trước và được phía Malaysia cho phép. Theo đó, Hương vẫn trong tình trạng sứ khỏe ổn định, điều kiện sinh hoạt tốt và nhấn mạnh sẽ hợp tác với các luật sư.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Đoàn Thị Hương bị cáo buộc có liên quan đến vụ sát hại một nam công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol. Theo cảnh sát Malaysia, nạn nhân Kim Chol là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Điều tra ban đầu cho thấy, Đoàn Thị Hương và nghi phạm Siti đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân. Phía Malaysia cũng cáo buộc 9 nghi phạm Triều Tiên khác bị xem là chủ mưu trong vụ việc. Những nhân vật này hiện đều đang bỏ trốn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news