Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Nghi phạm Triều Tiên có thể được thả

Thứ năm, 02/03/2017, 08:26 (GMT+7)

Nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Malaysia có thể sẽ được thả vào ngày 3/3 vì hết hạn giam giữ.

Nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại công dân Triều Tiên tại sân bay Malaysia có thể sẽ được thả vào ngày 3/3 vì hết hạn giam giữ.

Ri Jong-chol, 47 tuổi người Triều Tiên là nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol-được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 13/2 vừa qua. Theo China Press, nghi phạm này sẽ hết hạn giam vào ngày mai 3/3.

Ông Ri Jong-chol có thể được thả, bị trục xuất và không phải ra tòa. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin cảnh sát Malaysia tiết lộ với tờ này, sau thời gian điều tra chứng minh Ri không có liên quan trực tiếp với hai nữ nghi phạm chính trong vụ việc, nên nhiều khả năng y sẽ được thả vào ngày mai.

Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisya, người Indonesia đã khai nhận họ không quen Ri và trong đoạn video ghi lại cảnh sát hại, Ri cũng không có mặt.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Trước đó, Ri bị cảnh sát Malaysia bắt giữ sau khi truy tìm biển số của chiếc xe chở "nghi phạm Triều Tiên rời Malaysia", và Ri là chủ nhân của chiếc xe. Sau khi điều tra, Ri xác nhận bị mất xe và không quen biết 4 nghi phạm đang lẩn trốn kia cũng như 2 nữ nghi phạm bị bắt.

Cảnh sát Malaysia tới nay vẫn chưa tìm được xe của Ri, chưa bắt được 4 nghi phạm Triều Tiên nói trên. Cơ quan điều tra Malaysia dự kiến trong hôm nay hoặc ngày mai sẽ chuyển hồ sơ về Ri lên Viện Kiểm sát.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua 1/3, hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol đã ra tòa. Tuy nhiên, sau khi nghe luận tội, hai nữ nghi phạm vẫn khẳng định mình không giết người. Trước khi đến phiên tòa, Hương và Aisyah đã đến thực nghiệm hiện trường.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news