Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Phát hiện chất độc thần kinh VX trên quần áo của hai nữ nghi phạm

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:48 (GMT+7)

Một chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia mới đây cho biết ông tìm thấy dấu vết của chất độc thần kinh VX trên áo của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Một chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia mới đây cho biết ông tìm thấy dấu vết của chất độc thần kinh VX trên áo của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Trong phiên tòa hôm 5/10, chuyên gia hóa học Raja Subramaniam cho biết chất độc thần kinh VX được tìm thấy trên áo của hai nữ nghi phạm đã mặc trong lúc áp chất lỏng vào mặt người đàn ông Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam. Công dân này được xác định là qua đời không lâu sau đó.

Lời khai của ông Raja là lời khẳng định đầu tiên cho thấy có mối liên hệ giữa hai nữ nghi phạm với chất độc thần kinh VX mà tổ điều tra nước này cáo buộc họ đã sử dụng để giết hại nạn nhân.

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa.

 

 

Trong phiên tòa trước đó, cả 2 nữ nghi phạm đều lên tiếng bác bỏ cáo buộc giết người. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khai rằng họ đang tham gia một chương trình thực tế.

Các luật sư của hai nữ nghi phạm cũng cho rằng, 4 công dân Triều Tiên được nêu trong cáo trạng mới thực sự gây ra sự việc.

Trong đoạn video được camera ghi lại, hai cô gái này được cho là đã đứng sau nạn nhân, sau đó áp với mặt người này trước khi quay đi.

Qua quá trình khám nghiệm, giới chức Malaysia kết luận người đàn ông này thiệt mạng do chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đặt ra nghi vấn, bằng cách nào hai cô gái dùng loại hóa chất kịch độc để tấn công nạn nhân mà bản thân họ không bị ảnh hưởng gì.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news