Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Tình báo Hàn Quốc tiết lộ về 3 nhóm tham gia sát hại

Thứ ba, 28/02/2017, 16:05 (GMT+7)

Tình báo Hàn Quốc mới đây tiết lộ, có thể những nghi phạm Triều Tiên tham gia vào vụ sát hại công dân Triều Tiên, nghi là Kim Jong-nam, hành động theo 3 nhóm.

Tình báo Hàn Quốc mới đây tiết lộ, có thể những nghi phạm Triều Tiên tham gia vào vụ sát hại công dân Triều Tiên, nghi là Kim Jong-nam, hành động theo 3 nhóm.

Reuters đưa tin, một nghị sỹ Hàn Quốc Kim Byung-kee tiết lộ, mới đây, nhóm tình báo nước này mới đây đã nộp bản báo cáo. Trong bản báo cáo, nhóm tình báo cho biết, hai nhóm nghi phạm đầu gồm 6 thành viên, chịu trách nhiệm thuê các phụ nữ từ Việt Nam và Indonesia để họ thực hiện kế hoạch tại Malaysia.

4 nghi phạm Triều Tiên. 

Nhóm thứ ba là nhóm hỗ trợ cho các đồng phạm trên.

Theo nghị sỹ này, quan chức Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia, ông Hyon Kwang Song, người bị cảnh sát truy nã vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc, thuộc nhóm hỗ trợ này.

Theo ông Kim Byung-kee, Ri Jong-chol là nghi phạm Triều Tiên đang bị cảnh sát giam giữ, được cho là người thuộc nhóm thứ ba.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua là ông Kim Jong-nam. Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên Kang Chol khẳng định, người bị sát hại là một công dân Triều Tiên với tên Kim Chol-đúng với tên trong hộ chiếu ngoại giao của nạn nhân.

Hai nữ nghi phạm Indonesia và Việt Nam đang bị giam giữ khai với cảnh sát rằng họ bị lừa tham gia vào một trò chơi khăm trên truyền hình mà không biết mình đang hạ độc nạn nhân.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news