Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Triều Tiên phản bác thông tin đầu độc bằng VX

Thứ năm, 02/03/2017, 09:03 (GMT+7)

Triều Tiên mới đây đã lên tiếng phản bác thông tin công dân nước này bị sát hại tại Malaysia bằng chất độc VX.

Triều Tiên mới đây đã lên tiếng phản bác thông tin công dân nước này bị sát hại tại Malaysia bằng chất độc VX.

Theo KCNA, việc chất độc thần kinh VX được sử dụng để sát hại công dân nước này la f hết sức "lố bịch, không có cơ sở hóa học và phi logic". Theo Triều Tiên, thật vô lý khi nghi phạm bôi chất độc này chỉ nôn mửa, còn công dân nước họ lại thiệt mạng.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Theo các nhà khoa học, nếu được tiêm thuốc giải độc trước khi gây án, nghi phạm sẽ có phản ứng sốc thuốc. Hay nếu đặt tình huống là nghi phạm đeo găng tay, chất độc này cũng vẫn rất nguy hiểm.

Bản tin trên KCNA phân tích, nếu đúng như cảnh sát Malaysia thông báo rằng chất độc được tìm thấy trên mắt và môi của nạn nhân, thì "xe cứu thương chở ông này và cảnh sát bảo vệ ông ấy cũng sẽ bị nhiễm độc, sân bay nơi xảy ra vụ việc cũng phải bị đóng cửa, nhưng không, nó vẫn hoạt động".

Cũng trong bản tin, Bình Nhưỡng cáo buộc, chính Hàn Quốc và Mỹ đang thực hiện chiến dịch bôi nhọ Triều Tiên vì, "hai nước này đều sở hữu VX".

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua, nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, ngay trước khi ra tòa nghe luận tội.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news