Tin mới

Vụ lật tàu Amtrak: Bị đâm bởi một vật thể bay?

Thứ bảy, 16/05/2015, 10:19 (GMT+7)

Tàu Amtrak bị trật bánh có thể bị đâm bởi một vật thể trước lúc nó gặp tai nạn, các nhà điều tra cho biết vào hôm thứ 6 (15/5), dấy lên những nghi vấn về tai nạn chết người này.

Tàu Amtrak bị trật bánh có thể bị đâm bởi một vật thể trước lúc nó gặp tai nạn, các nhà điều tra cho biết vào hôm thứ 6 (15/5), dấy lên những nghi vấn về tai nạn chết người này.

Một chiếc tàu SEPTA với kính chăn gió bị phá hủy vào ngày 12/5 khi đi qua Philadelphia.

Ông Robert Sumwalt thuộc Ủy ban An toàn Vận tải quốc gia Mỹ nói một trợ lý phục vụ trên chiếc tàu nói với các nhà điều tra rằng cô nghe thấy người lái tàu nói điện đàm với một người điều khiển tàu khác về một tuyến đường sắt trong khu vực trước vụ tai nạn xảy ra.

Người lái tàu ở trong cùng địa điểm với tàu Amtrak nói rằng tàu của ông đã bị đá hay vật thể bay nào đó đâm vào. Người phục vụ đã nghe thấy ông Brandon Bostian, điều khiển chiếc tàu Amtrak nói rằng tàu cũng gặp vấn đề tương tự, theo ông Sumwalt.

Ông Sumwalt nói, kính chắn gió của tàu Amtrak đã bị vỡ trong vụ tai nạn nhưng một vùng kính có hình dạng vỡ giống với kiểu bị đâm bởi một vật thể và việc này đang được FBI điều tra.

Ông Sumwalt từ chối dự đoán về vật thể chính xác là gì, nhưng ý kiến này đã làm tăng khả năng người lái tàu có thể đã bị phân tâm, hoảng sợ hoặc thậm chí bị thương trong khoảnh khắc trước khi tàu lăn bánh với tốc độ gấp hơn hai lần giới hạn ở khúc cua nguy hiểm.

Trong khi đó cơ trưởng Bostian cho biết không nhớ bất kỳ điều gì sau tiếng còi tàu vang lên ở ga Bắc Philadelphia không lâu trước khi xảy ra vụ tai nạn vào đêm thứ 3 (12/5).

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Một chiếc tàu SEPTA khi đi qua một trong những khu vực bạo động và nghèo nhất ở Philadelphia vào ngày 12/5 từng gặp phải những vật thể lạ lao vào. Bất thường là chuyến tàu buộc phải hoãn lại vào đêm thứ Ba (12/5)vừa qua.

Tàu Amtrak đã trật đường ray tại một khúc cua gấp ở Philadelphia khi chạy từ Washington đến New York, giết chết 8 người và làm hơn 200 người khác phải vào bệnh viện trong đêm thứ 3 (12/5), là vụ tai nạn gây thương vong nhiều nhất trong gần 6 năm trở lại đây ở Mỹ.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news