Tin mới

Vụ máy bay Mỹ đâm xuống biển: Cú hạ cánh ngoạn mục cứu sống 8 người

Thứ hai, 27/11/2017, 16:12 (GMT+7)

Trong sự cố máy bay hải quân Mỹ đâm xuống biển hôm 22/11, chính cú hạ cánh khẩn cấp ngoạn mục của phi công đã cứu sống 8 mạng người.

Trong sự cố máy bay hải quân Mỹ đâm xuống biển hôm 22/11, chính cú hạ cánh khẩn cấp ngoạn mục của phi công đã cứu sống 8 mạng người.

Theo Business Insider, một máy bay C-2A Greyhound của hải quân Mỹ đã gặp sự cố động cơ ngoài khơi đảo Okinawa, Nhật Bản, trong quá trình bay từ đất liền tới tàu sân bay USS Ronald Reagan.

"Greyhound không được trang bị ghế phóng hoặc dù thoát hiểm, lựa chọn duy nhất của họ là hạ cánh khẩn cấp xuống mặt biển", cựu đại tá hải quân Mỹ Lawrence Brennan cho hay.

Một máy bay C-2A chuẩn bị hạ cánh. Ảnh minh họa: NPR

Chính nhờ cú hạ cánh tài tình và đầy dũng cảm của phi công, 8 trong tổng số 11 người trên máy bay được cứu sống.

Hạ cánh xuống biển là quá trình rất khó khăn, nhất là trong trường hợp máy bay bị hỏng một động cơ. Phi công phải tìm cách giữ ổn định máy bay cho tới thời điểm tiếp nước, mọi sai sót đều có thể khiến máy bay bị phá hủy khi va chạm với mặt nước, chấm dứt cơ hội thoát hiểm cho những người trên phi cơ.

"Chiếc Greyhound hạ cánh đủ êm để có thể giữ nguyên vẹn thân vỏ, cho phép nó nổi trên mặt nước đủ lâu để phần lớn những người trên máy bay thoát hiểm. Trình độ và sự dũng cảm của tổ lái nên được xem xét trao huân chương", ông Brennan cho biết thêm.

8 người sống sót trên máy bay đã được hải quân Mỹ tìm thấy và đưa vào đất liền an toàn ngay sau đó. Đến ngày 24/11, Hải quân Mỹ thông báo kết thúc chiến dịch tìm kiếm ba người mất tích. Nhiều khả năng những người này đã thiệt mạng trong tai nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm xuống biển