Tin mới

Thương tích trên thi thể nạn nhân máy bay Nga gây tranh cãi

Thứ tư, 04/11/2015, 09:40 (GMT+7)

Trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập, nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng thương tích trên thi thể các nạn nhân gợi liên tưởng về một vụ nổ xảy ra trên khoang máy bay, song số khác lại bác bỏ giả thuyết này.

Trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập, nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng thương tích trên thi thể các nạn nhân gợi liên tưởng về một vụ nổ xảy ra trên khoang máy bay, song số khác lại bác bỏ giả thuyết này.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời các chuyên gia Nga và Ai Cập cho biết họ không tìm thấy bất cứ vết thương liên quan đến vụ nổ nào khi khám nghiệm sơ bộ tử thi. "Không có dấu hiệu về một vụ nổ trong khám nghiệm sơ bộ", nguồn tin nói.

Một chuyên gia Ai Cập cũng nói với hãng tin này rằng thi thể các hành khách và thành viên phi hành đoàn “không bị tác động từ bên ngoài”.

Một mảnh vỡ bị cháy đen của máy bay Nga trên bán đảo Sina, Ai Cập. Ảnh: Sputnik.

Hãng CNN của Mỹ cũng dẫn lời một nguồn tin y tế ở Sinai nói rằng hầu hết thi thể thu thập được tại hiện trường máy bay rơi đều còn nguyên vẹn, không cho thấy vết bỏng lớn nào.

Tuy nhiên, Đài Sputnik của Nga lại đưa ra thông tin hoàn toàn trái ngược.

"Một lượng lớn các phần thi thể có thể chỉ ra rằng một vụ nổ lớn xảy ra trên máy bay trước khi nó va chạm mặt đất", Sputnik News dẫn lời một chuyên gia khám nghiệm pháp y Ai Cập nói.

Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh dẫn lời một bác sĩ Ai Cập đã khám nghiệm một nửa trong số 224 thi thể, cho biết cứ trong 5 thi thể lại có một bị bỏng nặng trước khi tử vong. Theo tờ này, phát hiện này gợi ý một vụ hoả hoạn xảy ra trong cabin khi máy bay vẫn ở trên không trung, nhưng bác sĩ này không thể kết luận chắc chắn nguyên nhân hoả hoạn.

Trước đó, LifeNews của Nga tuyên bố đã thu thập được kết quả khám nghiệm, trong đó cho rằng các hành khách "ở khu vực đuôi máy bay thiệt mạng vì các vết thương có thể do một vụ nổ". Các nạn nhân được chẩn đoán bỏng trên 90%, và các chuyên gia cho biết “mảnh kim loại, vỏ máy bay găm vào thi thể". Những người ở phần trước máy bay thiệt mạng vì những nguyên nhân như mất máu, thay đổi áp suất, về thương hở ở đầu và gãy xương nhiều nơi.

Nhân viên pháp y Ai Cập chuyển thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga.

Đến nay chưa có tuyên bố chính thức về kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân máy bay rơi.

Tiến sĩ Anil Padhra, giảng viên Nghiên cứu Hàng không tại Đại học Kingston (London – Anh), nói với Russia Today rằng kiểm tra chấn thương của hành khách đôi lúc không phải là cách chính xác nhất để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. “Khi các thi thể rơi xuống mặt đất, thương tích của họ sẽ khác đi nhiều”, tiến sĩ Padhra lưu ý.

Chuyến bay 9268 của Kogalymavia gặp nạn chỉ 23 phút cất cánh từ Sharm el-Sheikh, Ai Cập tới thành phố St. Petersburg, Nga. Đây được coi là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Nga. Giới chức nước này nhận định phi cơ có thể đã vỡ tung trên không trung, nhưng cảnh báo còn quá sớm để kết luận về nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Hôm 3/11, người phát ngôn chính phủ Ai Cập Hossam Qawish cho biết công tác tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc, với tổng số 196 thi thể tìm thấy. Cùng ngày, đã có 10 thi thể được gia đình đến nhận dạng tại Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news