Tin mới

Vụ nổ kinh hoàng tại Trung Quốc: Hơn 700 người thương vong

Thứ năm, 13/08/2015, 14:32 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng tại Trung Quốc đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương, theo cập nhật của BBC ở thời điểm hiện tại.

Vụ nổ kinh hoàng tại Trung Quốc đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương, theo cập nhật của BBC ở thời điểm hiện tại.

[mecloud]ahSfKCGGuX[/mecloud]

Theo tin tức từ hãng Tân Hoa Xã, 12 nhân viên cứu hỏa đã thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên gần 44 người. 2 vụ nổ tại một kho hàng lưu trữ "hóa chất và hàng nguy hiểm" ở thành phố cảng Thiên Tân xảy ra đêm 12/8.

Những vụ nổ đã tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ trên không trung.

Những tòa nhà trong bán kính 2 km đều bị vỡ cửa sổ, các tòa văn phòng bị phá hủy và hàng trăm ô tô bị thiêu rụi.

Các bức ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy cư dân địa phương và các công nhân đã rời khỏi nhà, một số bị thương do va phải mảnh kính và các mảnh vỡ.

Tính đến 12h đêm qua (giờ địa phương), 44 người đã thiệt mạng và 520 người đã phải nhập viện trong đó có 66 người đang rơi vài tình trạng nguy kịch, Tân Hoa Xã đưa tin.

Khi trời sáng, người ta càng dễ dàng nhìn ra thiệt hại trên diện rộng mà vụ nổ gây ra tại Thiên Tân.

Các tòa nhà và hàng trăm ô tô tại khu vực cảng này đều bị phá hủy.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 23h30 (giờ địa phương) hôm 12/8. Ngay sau đó, vụ nổ thứ hai, mạnh hơn xảy ra, kéo theo một loạt vụ nổ nhỏ. Tác động của các vụ nổ có thể được cảm nhận ở cách đó vài km.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết cường độ của vụ nổ đầu tiên tương đương với việc kích nổ 3 tấn TNT, vụ nổ thứ hai tương đương với 21 tấn.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết một lô hàng thuốc nổ đã bị phát nổ song điều này chưa được xác nhận. Các nhà quản lý của Ruihai Logistics, công ty sở hữu nhà kho xảy ra vụ nổ đang bị các nhà chức trách điều tra.

Một nhân chứng tên Yang nói với truyền thông địa phương rằng cô đang mua sắm bên ngoài thì "bất ngờ phía sau có một quả cầu lửa lớn và bùng nổ".

"Khi vụ nổ làm mặt đất rung chuyển dữ dội, xe hơi và các tòa nhà gần đó rung lắc, tất cả cửa kính của vài tòa nhà bị vỡ nát và mọi người bắt đầu chạy", cô nói.

[mecloud]RZsfVeAkA8[/mecloud]

Bảo Linh (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news