Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo?

Thứ hai, 13/05/2019, 10:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin với báo chí.

Theo tin tức từ báo Bảo vệ Pháp luật ngày 8/5, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vào đêm 30 Tết Kỷ Hợi, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo VKSND tối cao, Công an, VKSND tỉnh Điện Biên. Có nhiều thông tin liên quan đến vụ án nhưng Tướng Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo chí. Do đó, những thông tin gì được đăng trên mạng xã hội không phải do phát ngôn từ ban chuyên án thì đó đều là bịa đặt.

Báo Bảo vệ Pháp luật đăng tải có 2 thông tin được hé lộ đó là một là cảnh sát đang "xoáy" vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án; thông tin thứ hai là tên đồ tể mang khuôn mặt ác thú Bùi Văn Công sau nhiều ngày ngoan cố, tung đủ chiêu trò đối phó với công an giờ hắn đã thành khẩn khai báo.

Vụ án nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. đang trong quá trình điều tra thế nhưng có nhiều thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội.

Cụ thể, tối ngày 7/5, Cộng đồng mạng xôn xao về thông tin một  “thiếu uý công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên là N.H.A, người vừa bị sa thải khỏi ngành công an nhân dân trước đó” bị bắt vì được cho là kẻ chủ mưu vụ án trên. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên và công an tỉnh Điện Biên đều phủ nhận thông tin này và cho biết đây chỉ là tin bịa đặt, sai sự thật, tờ Thanh Niên đưa tin.

Thông tin được chia chóng mặt trên mạng là sai sự thật. Ảnh FB

Ngay sau đó, công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (sinh năm 1992, trú tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ việc Trang đăng tin sai sự thật trên Facebook về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Tại cơ quan công an, Trần Thị Huyền Trang khai rằng, cô đọc được bài viết có nội dung bắt một thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên N.H.A. vì có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. Trang đã sao chép lại nội dung này đăng trên trang facebook cá nhân với mục đích thu hút nhiều người xem, phục vụ việ bán hàng online.

Các đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh internet

Tính đến thời điểm này, cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam 9 đối tượng vụ cô gái giao gà bí sát hại: Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công); Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên), Lường Văn Hùng (SN 1991, trú xã Hua Thanh), Lường Văn Lả (SN 1991, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Nhiệm); Cầm Văn Chương (SN 1974, trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Vì Văn Toán (SN 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.