Tin mới

Vụ rơi máy bay Trung Quốc: Tìm được 1 mảnh vỡ bí ẩn, đang cố giải mã thông tin ở hộp đen thứ 2

Thứ bảy, 26/03/2022, 14:03 (GMT+7)

Vụ việc máy bay xấu số chở 132 người gặp nạn ở Quảng Tây, Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trước đó, vào hôm 21/3, máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern Airlines từ Côn Minh đi Quảng Châu đã bất ngờ hạ độ cao đột ngột rồi biến mất tại khu vực rừng núi Quảng Tây. Những video được cho là khoảnh khắc cuối cùng của MU-5735 lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy máy bay 800 gần như lao xuống với phương thẳng đứng.

Đường máy bay rơi
Đường máy bay rơi

Mới đây, tờ CAAC News của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã thông báo tìm được hộp đen thứ hai. Tuy nhiên, hãng thông tấn Tân Hoa Xã sau đó lại cung cấp thông tin ngược lại, cho biết vẫn chưa tìm thấy hộp đen thứ hai. Đây là chiếc hộp đen vô cùng quan trọng vì nó ghi lại dữ liệu chuyến bay gồm các thông tin quan trọng như đường bay, tốc độ, độ cao...

Muốn biết nguyên nhân gây ra thảm kịch do con người hay sự cố thiết bị thì cần thông tin dữ liệu từ hộp đen thứ 2 này. Trước đó, thiết bị ghi âm trong buồng lái của chiếc máy bay xấu số đã được đưa vào quá trình điều tra. Về phần cứu hộ, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân, bất chấp trời mưa tầm tã gây khó khăn.

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm người còn sống sót
Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm người còn sống sót

Đáng chú ý, một mảnh vỡ máy bay bí ẩn đã được tìm thấy. Chúng như đã bị vỡ văng ra khỏi máy bay trước khi máy rơi xuống mặt đất càng làm tăng thêm sự bí ẩn và khó lý giải về nguyên nhân tai nạn. Mảnh vỡ này cách khu vực xác máy bay tới 10km, dài khoảng 1,3 mét, rộng 10 cm và được tìm thấy ở trên một cánh đồng. Cựu giám đốc điều tra tai nạn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ Jeff Guzzetti nhận định: “Câu hỏi bây giờ là: nó là mảnh vỡ gì và nó vỡ khi nào?”.

Mảnh máy bay được phát hiện
Mảnh máy bay được phát hiện

Nếu mảnh vỡ rơi ra khi máy bay lao xuống từ độ cao khoảng 8839 mét trong 1 phút 35 giây thì đây sẽ là manh mối quan trọng cho biết tốc độ máy bay và hoạt động điều khiển của phi công trước khi gặp nạn. Hiện tại, giới chức Trung Quốc vẫn chưa tìm thấy người sống sót, quy mô tìm kiếm đã được mở rộng gần gấp 5 lần.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news