Tin mới

Vụ 'thầy chùa ăn thịt chó' tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM: Nhà trường lên tiếng

Chủ nhật, 03/04/2022, 10:10 (GMT+7)

Những ngày qua, CDM xôn xao trước thông tin "sư thầy thích thịt chó" tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM. Vậy sự thật đằng sau là gì?

Trước đó, CDM đã biết đến người đàn ông tên Nguyễn Minh Phúc khi ông xuất hiện trong hàng loạt clip trên YouTube và được mọi người đặt cho biệt danh "thầy chùa ăn thịt chó". Bản thân ông Phúc tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc". Tuy nhiên, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi đã làm rõ người này giả danh tu sĩ của Giáo hội. Tất cả những giấy tờ mà ông sử dụng đều là giả mạo.

Nơi mà ông Nguyễn Minh Phúc xưng là chùa Hoằng Pháp Trung ương”, ở địa chỉ số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi chỉ là nhà ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo.

Hình ảnh ông Nguyễn Minh Phúc ăn thịt chó trên MXH.
Hình ảnh ông Nguyễn Minh Phúc ăn thịt chó trên MXH.

Những ngày qua, hình ảnh ông Phúc mặc áo cử nhân, chụp ảnh kỷ niệm tại lễ tốt nghiệp ở trường ĐH Luật TP.HCM đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Rất nhiều người hoài nghi không rõ đây là tin thật hay giả và một bộ phận lớn CDM để lại những bình luận cười cợt người đàn ông này.

Ông Nguyễn Minh Phúc thuê lễ phục vào chụp ảnh trong ĐH Luật TP.HCM.
Ông Nguyễn Minh Phúc thuê lễ phục vào chụp ảnh trong ĐH Luật TP.HCM.

Để làm rõ sự việc, báo Vietnamnet đã liên hệ với nhà trường và được phản hồi. Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm  Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết vào sáng 2/4, nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên. Ông Nguyễn Minh Phúc đến chúc mừng một sinh viên của trường. Sau đó, người đàn ông này đã thuê áo cử nhân rồi đứng chụp ảnh trong trường. Những hình ảnh này được chia sẻ nhanh chóng trên MXH kèm theo thông tin "thầy chùa ăn thịt chó" tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM.

Vụ 'thầy chùa ăn thịt chó' tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM: Nhà trường lên tiếng - Ảnh 1

Nhà trường xác nhận ông Phúc chưa từng tham gia học tại đây, áo cử nhân ông mặc cũng là đồ đi thuê chứ không phải của trường. Sau khi phát hiện ông Nguyễn Minh Phúc đứng chụp ảnh tại khu vực làm lễ tốt nghiệp cho sinh viên, bảo vệ nhà trường đã mời ông di chuyển ra chỗ khác.

>> Xem thêm: Chất chơi như sư thầy Nhật Bản, tụng kinh theo phong cách beatbox

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news