Tin mới

Phương Thanh lên tiếng nói về 'hậu quả' khi trao nóng tiền mặt cho người dân, Thủy Tiên đáp trả đầy khôn khéo

Thứ bảy, 31/10/2020, 14:19 (GMT+7)

Trước những phát ngôn của Phương Thanh cho rằng không nên từ thiện tiền mặt cho người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, Thủy Tiên đã có những màn chia sẻ đầy khôn khéo.

Những ngày qua, Thủy Tiên đang tiếp tục chuyến hành trình thiện nguyện tại miền Trung. sau lần đầu trao quà với nhu yếu phẩm, lần này nữ ca sĩ với sự hộ tống của chồng đã trao tặng người dân ảnh hưởng bởi mưa lũ những món quà bằng tiền mặt.

Số tiền mặt trao cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn thường là 5 triệu đồng, 10 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp, nữ ca sĩ đã trao tặng 200 triệu đồng cho một lão nông nợ ngân hàng nhưng đã bị cuốn hết sạch sinh kế. Hành động này của Thủy Tiên tạo ra sự tranh cãi vì nhiều người cho rằng Thủy Tiên đã trao quá nhiều tiền cho một người, trong khi hoàn cảnh ai cũng khó khăn như nhau.

Ngoài ra, việc chủ nhân bản hit Ngôi Nhà Hạnh Phúc trao tiền mặt cho người dân cũng tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Mới đây nhất, nữ Ca sĩ Phương Thanh cũng đã lên tiếng về những hệ lụy liên quan đến việc trao nóng tiền mặt.

Giọng ca Trống vắng cho rằng việc trao nóng tiền mặt cho người dân vô tình tạo nên nhiều hậu quả xấu, khiến một bộ phận người dân nổi lòng tham. Chỉ trông đợi vào tiền mặt, gây lãng phí nhu yếu phẩm, quà cứu trợ từ những đoàn Từ thiện khác.

Trước những thông tin này, Thủy Tiên đã có những chia sẻ về việc phát nóng tiền mặt. Trên mạng xã hội, "cô Tiên" cho biết:

“Tiên không làm tự phát thích cho nhiêu thì cho mà trong danh sách đưa ra đều phải xác minh rõ ràng. Dân vùng nào nghèo hơn, ngập sâu hơn và quanh năm suốt tháng chả có đoàn từ thiện nào có thể ghé đến thì Tiên cho 10tr Tiên có quay livestream, mọi người nhìn vùng Tiên cho 10tr, vừa nói xong tất cả bà con 80% là bật khóc ngay tại chỗ vì họ quá khổ và như vớ được chiếc phao, Tiên cũng nhiều khi rớt nước mắt khi phát tiền vì nhìn họ sao mà thương quá.

Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được Tiên hỗ trợ ít hơn 1 chút 6tr, 5tr, 2tr, 3tr là đều cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ, không phải đi làm tự phát cảm tính như 1 số ý kiến chủ quan đâu ạ”.

“Còn việc bảo rằng do Tiên từ thiện cho tiền nên giờ đa số ai cũng trông tiền cho bánh chưng họ đem bỏ. Thật sự bánh chưng ai cho Tiên ăn ngay và luôn, đang thèm ghê nè là do vận chuyển không may có trục trặc nhiệt độ gì đó mà bánh bị hư ôi không ăn được chứ không phải người ta chỉ trông tiền mà bỏ đồ đâu, nói vậy tội họ lắm

Ngoài kia vẫn có nhiều người ghen ghét mình rồi đặt điều, nhiều lúc mệt mệt vô tình đọc rồi tự nhiên buồn buồn trong bụng. Mà đến nơi, trời mưa tầm tã mà người dân vẫn ngồi ngoài mưa đợi từ sớm nhìn nụ cười và nước mắt của người dân khi người ta nhận được tiền thì tự nhiên hết buồn luôn có những thứ cảm xúc mà làm cho con người ta có động lực vô cùng mãnh liệt.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news