Tin mới

Vụ truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Thêm nạn nhân thứ 2 tử vong

Thứ ba, 17/09/2019, 08:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên, sau gần 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện, do chấn thương quá nặng ông Nguyễn Văn Thành, nạn nhân thứ 2 đã tử vong.

Theo tin tức Saostar, sáng 17/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, rạng sáng cùng ngày ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954), nạn nhân trong vụ án mạng xảy ra trên địa bàn phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đã tử vong.

Nạn nhân Nguyễn Thành Vương được bác sĩ chăm sóc sau phẫu thuật. Ảnh: Zing.vn

Ông Thành là chồng của bà Bùi Thị Hà (SN 1959), người bị anh trai là Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) truy sát vào tối ngày 14/9.

Đối tượng Bùi Xuân Hồng chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật. Hồng có 2 đời vợ và có tất cả 4 người con. Người này trước nay không có biểu hiện gì bất thường. Ảnh: C.A.

Hiện thi thể ông Thành hiện đã được đưa về nhà. Trong sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Bị can Bùi Xuân Hồng từng là cựu Phó giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên VVMI (trụ sở tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), hiện đã về hưu. Tại cơ quan điều tra, bị can Bùi Xuân Hồng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo lời khai của Hồng, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc. Cụ thể, trước đây người thân trong gia đình bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng, ở phường Chùa Hang, cùng thành phố) đã vay của Hồng 3,6 tỷ đồng trong nhiều lần, và đều có viết giấy vay tiền.

Đồng thời, bà Hà cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng. Dù đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả.

Sau thời gian đòi nợ không được, đối tượng Hồng ấm ức và lên kế hoạch truy sát. Đến chiều 14/9, nghi phạm chuẩn bị súng quân dụng, 2 con dao và chai xăng đến nhà bà Hà để tiếp tục đi đòi tiền nhưng không có ai ở nhà.

Đến tối cùng ngày, Hồng đi xe đạp mang theo số tang vật trên đến nhà em gái cách nhà Hồng khoảng 10 km.

Sau khi đến nơi, Hồng yêu cầu anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) trả tiền. Sau đó, Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm anh Vương bị thương.

Lúc này, bà Hà cùng chồng là ông Nguyễn Văn Thành cùng một số người trong nhà lao đến can ngăn. Tuy nhiên, đối tượng Hồng đã đâm loạn xạ khiến khiến bà Hà và chồng trọng thương.

Sau khi gây án, Hồng đã bị khống chế ngay say đó. 3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, bà Hà không qua khỏi do vết thương quá nặng. 2 nạn nhân còn lại hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, rất có thể do mâu thuẫn tiền bạc, nghi phạm đã chuẩn bị hung khí hung khí đến nhà em gái để giải quyết.

Do bức xúc và thiếu kiềm chế, nghi phạm đã sử dụng hung khí là con dao để truy sát cả nhà em gái. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 1 người tử vong, 2 người chấn thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện.

Xét hành vi của đối tượng Hồng đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Đối với 2 nạn nhân dù không bị tử vong thì Hồng vẫn chịu trách nhiệm về tội "Giết người" trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 BLHS...

Cũng theo ông Thơm, hành vi mang theo 1 khẩu súng từ nhà đến nhà em gái của Bùi Xuân Hồng nếu kết quả giám định súng thuộc vũ khí quân dụng thì nghi phạm phải chịu trách nhiệm về tội "Tàng trữ vũ khí quân dụng" theo Điều 304 BLHS.

Trường hợp kết quả giám định súng không thuộc danh mục vũ khí quân dụng thì nghi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NNĐ-CP.

"Nếu nghi phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người, có tính chất côn đồ thì phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình", Luật sư Thơm nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news