Tin mới

VĐV trẻ Việt Nam gặp tai nạn thương tâm trong lúc tập luyện

Thứ ba, 19/12/2023, 10:56 (GMT+7)

Vận động viên đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết không may bị chấn thương rất nặng trong quá trình tập luyện.

​Ngày 10/11, trong lúc tập luyện tại đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ quốc gia, VĐV Nguyễn Minh Triết đã không may bị tai nạn trong lúc tiếp đất, bị chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.

​Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình. Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội, lãnh đạo Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn. Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.

VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Fanpage Liên đoàn Thể dục Việt Nam
VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Fanpage Liên đoàn Thể dục Việt Nam

Trước khi gặp tai nạn, chàng trai 17 tuổi Nguyễn Minh Triết là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài, đóng góp thành tích cho Thể dục dụng cụ nước nhà. Rất tiếc em bị tai nạn khi đang trong hành trình thực hiện mơ ước đó. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công em được chi trả ở đội tuyển em đều gửi về cho bố mẹ. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình của em Triết rất khó khăn.

Liên đoàn Thể dục Việt Nam mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho VĐV Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Fanpage Liên đoàn Thể dục Việt Nam
Liên đoàn Thể dục Việt Nam mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho VĐV Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Fanpage Liên đoàn Thể dục Việt Nam

Cả bố và mẹ của vận động viên này đều đã hơn 60 tuổi và nghỉ hưu. Mẹ của Minh Triết hiện đang điều trị ung thư. Ngoài ra, Minh Triết còn một em gái sắp đến tuổi đi học. Anh trai của VĐV này cũng mắc bệnh và không có khả năng lao động. Sau quá trình điều trị, đến nay bác sỹ kết luận: VĐV Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít.

Trên fanpage Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, cá nhận với mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho vận động viên sinh năm 2006 trong hành trình chữa trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điền kinh