Tin mới

CĐV Đông Nam Á nói gì về thất bại của Malaysia và Indonesia?

Thứ ba, 16/01/2024, 11:01 (GMT+7)

CĐV Đông Nam Á có những phản ứng đầy bất ngờ sau thất bại 1-3 của Indonesia trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Ở loạt trận tối muộn ngày 15/1, 2 đội bóng Đông Nam Á tiếp theo là Indonesia và Malaysia đã có màn chào sân Asian Cup. Tuy nhiên trước những đối thủ vượt trội về đẳng cấp, cả hai đội bóng đều phải nhận những trận thua với tỷ số cách biệt.

Theo đó Indonesia dù rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước Iraq, trong khi Malaysia còn để Jordan đánh bại với 4 bàn không gỡ. Chứng kiến màn trình diễn của 2 đội bóng, CĐV Đông Nam Á đã có nhiều bình luận đáng chú ý trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL. 

Indonesia trắng tay trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ảnh: AFC
Indonesia trắng tay trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Tài khoản Facebook có tên Ahsinul Khuluq bình luận khá tiêu cực về thầy trò HLV Shin Tae-yong: "Tôi chán nản với màn trình diễn của ĐT Indonesia hiện tại. Có lẽ HLV Shin Tae-yong từ chức là giải pháp tốt nhất cho Indonesia vào lúc này". Một ý kiến khác gây bất ngờ hơn khi nêu quan điểm: “ĐT Indonesia nên học hỏi Việt Nam”.

Một số CĐV khác lại nhận xét tích cực cho thầy trò HLV Shin Tae-yong: “Kết quả không may mắn cho Indonesia trước Iraq, nhưng đội của bạn đã chơi với niềm đam mê và cống hiến. Hãy trở lại mạnh mẽ hơn Indonesia! Cuộc hành trình vẫn tiếp tục, và những người hâm mộ của bạn luôn đồng hành cùng bạn trên từng chặng đường”, CĐV đến từ Campuchia viết.

Một CĐV khác của Malaysia thì chia sẻ: “Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng và xem khá giải trí. Dù kết quả có ra sao thì Indonesia vẫn nên đá tấn công hơn là phòng ngự”.

Malaysia để thua bạc nhược trước tuyển Jordan. Ảnh: AFC
Malaysia để thua bạc nhược trước tuyển Jordan. Ảnh: AFC

Trong đó, CĐV Herba Jayapura nhận xét về Malaysia: "Ban đầu tôi hy vọng Malaysia trở thành niềm hy vọng cho Đông Nam Á. Đặc biệt là đối thủ Jordan mà Indonesia từng gặp chỉ thua 2-1. Nhưng hóa ra thất bại là một cú sốc đối với tất cả. Tinh thần của Đông Nam Á".

Tài khoản có tên Forsat Timor Leste thì viết: "Trận đấu của ĐT Việt Nam và Indonesia thực sự thú vị hơn khi xem họ chiến đấu hết mình thậm chí còn thua các đối thủ lớn như Iraq và Nhật Bản. Hãy chờ xem Thái Lan vào ngày mai hy vọng họ có thể giữ vững danh hiệu Bóng đá Đông Nam Á".

Như vậy vẫn chưa có đại diện nào của Đông Nam Á có điểm sau lượt trận ra quân. Hôm nay, đội tuyển Thái Lan sẽ có màn chào sân tại giải đấu chạ trán đối thủ vừa đả bại chính Việt Nam ở trận giao hữu cách đây ít ngày với Kyrgyzstan.

Sau thất bại trước Iraq, Indonesia sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra vào ngày 19/1 tới. Đây là trận đấu quan trọng với 2 đội trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023