Tin mới

Vụ xả súng tại Las Vegas: Chi tiết đáng sợ lần đầu xuất hiện trong lịch sử

Thứ ba, 03/10/2017, 10:38 (GMT+7)

Nghi phạm trong vụ xả súng Las Vegas đêm 1/10 vừa qua sở hữu đến 24 khẩu súng và có thể đã tìm cách biến chúng thành vũ khí tự động.

Nghi phạm trong vụ xả súng Las Vegas đêm 1/10 vừa qua sở hữu đến 24 khẩu súng và có thể đã tìm cách biến chúng thành vũ khí tự động.

Stephen Paddock là nghi phạm tiến hành vụ xả súng kính hoàng vào đám đông tham gia lễ hội âm nhạc tại Las Vegas. Vụ xả súng có 2 điểm thay đổi lớn so với các vụ xả súng trước đó: Số lượng vũ khí mà thủ phạm mang vào khu nghỉ dưỡng, sòng bài Mandalay Bay, và độ cao mà tên này thực hiện vụ tấn công.

Paddock, 64 tuổi đã đập vỡ cửa sổ từ tầng 32 rồi xả đạn xuống hơn 20.000 người đang xem đại nhạc hội bên dưới. Vụ xả súng được thực hiện với 17 khẩu súng hỏa lực mạnh, trong đó có AK-47.

Hiện trường vụ xả súng.

Điều đáng kinh ngạc mà các nhà điều tra nhận định là, ít nhất 1 khẩu súng của Paddock đã được vận hành một cách hoàn toàn tự động. Hiện cuộc điều tra đang tiến hành xác định, liệu có phải hung thủ đã "động thủ" để chỉnh sửa lại các khẩu súng có thể bắn được nhiều đạn hơn chỉ bằng cách giữ cò súng hay không.

Theo giới chức nước này, nếu Paddock lắp thêm các chi tiết máy vào AK-47 để súng bắn tự động thì đây là hành vi trái phép. Thế nhưng, sẽ vẫn hợp pháp nếu ông ta chỉ sử dụng một cần quay, giúp bóp cò nhanh hơn.

Hiện cơ quan chức năng chưa hoàn thành việc đánh giá nói trên.

Tuy nhiên, theo những hình ảnh trong video được ghi lại, giả thuyết nghi phạm sử dụng một súng trường tự động là hoàn toàn có cơ sở. Nếu điều này được xác nhận, thì đây là lần đầu tiên một vũ khí tự động được sử dụng để giết người hàng liatj trong một vụ tấn công tại Mỹ.

Vụ xả súng của Paddock diễn ra trong 15 phút nhưng đã khiến 59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news