Tin mới

Vừa ấm lòng, vừa xót xa hình ảnh bà cụ nhặt từng hạt gạo cứu trợ dưới đất

Thứ sáu, 30/10/2020, 16:53 (GMT+7)

Bên cạnh những thông tin “ngó lơ” hàng cứu trợ, rất nhiều người dân miền Trung rất trân trọng sự giúp đỡ này của các mạnh thường quân trên khắp cả nước

Trải qua vô vàn khó khăn do bão lũ gây ra, các hộ gia đình tại miền Trung đã mất tất cả tiền bạc, tài sản, lương thực, thực phẩm,.. Chính bởi vậy, những món quà của mạnh thường quân trở thành ý nghĩa tinh thần to lớn, hỗ trợ họ vượt qua cơn khó khăn. Đối với nhiều bà con, họ rất nâng niu các món quà cứu trợ được mang đến cho mình.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội thời gian gần đây. Ảnh: internet

Gần đây, một bức ảnh gây xúc động mạng khi người phụ nữ Huế đã lớn tuổi ngồi xổm dưới đất, cẩn thận nhặt từng hạt gạo rơi khi đi nhận hàng cứu trợ từ các mạnh thường quân. Người chia sẻ hình ảnh này có tài khoản tên T.M.U. Theo clip, một bà cụ đầu đội nón lá đang ngồi nhặt từng hạt gạo dưới đất đặt vào trong lòng bàn tay. Kế bên cụ lúc ấy chính là những món quà cứu trợ lũ lụt mà mình vừa nhận được.

Theo phỏng đoán, có thể bà đã phải vượt một đoạn đường xa để nhận hàng cứu trợ, tuy nhiên bà đã làm rơi một chút gạo từ trong bao nên muốn tiết kiệm, nhặt lại. Qua hình ảnh này. Có thể thấy bà rất trân trọng những hạt gạo cứu đói trong tình cảnh này.

Bình luận từ Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Video nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bên cạnh sự xót xa, nhiều người cũng bày tỏ sự ấm lòng về tinh thần đoàn kết của dân tộc giúp đỡ nhau vượt qua bão lũ. Một hạt gạo nhưng vạn tấm lòng của người dân cả nước. Bà quyết không đánh rơi dù chỉ một hạt nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news