Tin mới

Vừa bị thay ra, Đức Chinh đã bật khóc trên ghế, không dám lên MXH mà chỉ dám hỏi một câu đau lòng

Thứ tư, 12/12/2018, 10:52 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong giải đấu này, tiền đạo Hà Đức Chinh được người cầm quân Park Hang-seo xếp đá chính. Đứng trước hàng thủ có thể hình và sẵn sàng chơi tiểu xảo của Malaysia, Đức Chinh dù đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cũng không ít lần khiến đối phương phải thót tim.

Lần đầu tiên trong giải đấu này, tiền đạo Hà Đức Chinh được người cầm quân Park Hang-seo xếp đá chính. Đứng trước hàng thủ có thể hình và sẵn sàng chơi tiểu xảo của Malaysia, Đức Chinh dù đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cũng không ít lần khiến đối phương phải thót tim. 

Bóng đá PlusTrí thức trẻ cho hay trong trận chung kết AFF Cup 2018, tiền đạo Hà Đức Chinh là cái tên được gọi lên nhiều nhất trên sân cỏ đến MXH. 

Bởi trong trận đấu, Đức Chinh có quá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng anh lại "quá đen khi nhiều lần đối diện thủ môn nhưng lại bỏ qua những khoảnh khắc làm khung thành đối phương rung lên. 

Dân tình trên MXH đùa rằng vận đen trong cái nickname Chinh "đen" của cầu thủ này đã vận vào anh. Ngay lập tức, ảnh chế về các tình huống bỏ lỡ bàn thắng của Đức Chinh đã ra đời, nhiều người còn nửa đùa nửa thật rằng Chinh lên đi giải vận xui. Sang đầu hiệp hai, Đức Chinh đã được thay bởi Tiến Linh. 

Hà Đức Chinh bật khóc khi biết mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: Bóng đá Plus

Có lẽ vì quá tiếc nuối sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt Nam, mà sau đó Đức Chinh đã khóc ngon lành, các đồng đội phải động viên mới giúp chân sút sinh năm 1997 bình tĩnh. 

"Đức Chinh đã có cơ hội tốt, nhưng chưa thể ghi bàn. Tôi tin đấy sẽ là bài học để cậu ấy tiến bộ hơn trong các trận tới”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên trang Facebook cá nhân, quản lý bóng đá của hàng loạt cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng bất ngờ tiết lộ Hà Đức Chinh đã không thể ngủ được sau trận đấu. Mặc dù người quản lý đã nhanh chóng xóa dòng trạng thái đó thế nhưng kịp thời ghi lại.

Đợi chờ cả thế giới ngủ hết, Đức Chinh đã nhắn tin với quản lý với dòng tin nhắn: “Thế giới nói gì về em đấy chị?”

Gương mặt đầy tiếc nuối của Hà Đức Chinh sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: Sport5

Câu hỏi đó khiến rất nhiều người trong số chúng ta không khỏi nghẹn ngào, vừa thương vừa giận  cho Đức Chinh vì “quá đen đủi” trong trận đấu này.

Sở dĩ Hà Đức Chinh hỏi câu "đau lòng" đó là bởi sau khi tiếng còi mãn cuộc vừa cất lên, hàng nghìn cổ động viên quá khích đã tấn công vào trang facebook của cầu thủ sinh năm 97  với nhiều lời lẽ cay độc sau khi anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Trong một trận chung kết có tính chất quan trọng như thế này, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ "cất" cầu thủ đang có phong độ tốt là Anh Đức lên băng ghế dự bị. Thay vào đó là Hà Đức Chinh, tiền đạo lần đầu tiên đá chính ở AFF Cup năm nay.

Nhiều người cho rằng đó là sai lầm nhưng rõ ràng niềm tin của phù thủy Park Hang-seo đã được đặt đúng chỗ khi Đức Chinh đã thi đấu rất năng nổ, làm tròn nhiệm vụ mình là tranh chấp bóng, phòng ngự từ xa và phá sức những hậu vệ đội bạn. 

Mọi thứ đều rất tốt trừ khâu "ghi bàn", mặc dù liên tục được Quang Hải kiến tạo với những tình huống dễ dàng, nhưng Đức Chinh dường như vẫn thiếu một chút lạnh lùng trong các pha dứt điểm 1 đối 1 với thủ môn. 

Dù thế nào, Đức Chinh cùng các cầu thủ tuyển Việt Nam đã có màn thi đấu hết mình khiến tuyển Malaysia phải chật vật cầm chân trong  trận lượt đi AFF Cup 2018. 

Gạt bỏ những điều tiếc nuối có quá nhiều điều để nói, NHM vẫn tin Chinh cùng các đồng đội của mình sẽ tập trung và có một trận "sống còn" tại chảo lửa Mỹ Đình với tuyển Malaysia vào 15/12 tới đây.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news