Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 20-30/6: Mưa rào và dông rải rác, ngày nắng

Thứ hai, 20/06/2022, 16:38 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành thời hạn từ đêm ngày 20/6 đến 30/6. Bắc Bộ ngày nắng gắt, đêm có mưa rào và dông rải rác. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ ổn định, sau suy yếu dần kết hợp với rìa tây của áp cao cận nhiệt đới phân tích trên; áp và độ ẩm ít thay đổi. 

Trung Bộ ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp ít thay đổi, độ ẩm tăng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 20-30/6: Mưa rào và dông rải rác, ngày nắng
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 20-30/6: Mưa rào và dông rải rác, ngày nắng

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ vùng núi có mưa rào và dông rải rác, khu vực trung du và đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. 

Từ đêm 21-22/6, vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, khu vực trung du và đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm); ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng cục bộ.

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông, ngày nắng. Riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 22 đến ngày 30/6, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng hoạt động yếu dần, sau đó từ ngày 24-25/6 có xu hướng hoạt động mạnh trở lại. Vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ trong thời kỳ từ ngày 22-23/6 còn duy trì. 

Từ khoảng ngày 26-27/6 áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần ra phía Đông, đồng thời một vùng hội tụ gió được thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; từ khoảng ngày 22-23/6 có xu hướng giảm dần.

Từ những thông tin Dự báo thời tiết trên, cảnh báo khu vực Bắc Bộ đêm 22-23/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ 26-30/6,  có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở vùng núi.

Trung Bộ ngày 23/6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; từ ngày 24 nắng nóng có khả năng dịu dần. Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 22-27/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news