Tin mới

Vua đầu bếp bị sa thải do lén cho thịt vào đồ chay

Thứ hai, 11/07/2016, 09:59 (GMT+7)

Telegraph đưa tin, Vua đầu bếp Anh-Alex Lambert vừa bị sa thải sau khi anh thể hiện thái độ thích thú khi thêm thịt cho người ăn chay trên Instagram.

Telegraph đưa tin, Vua đầu bếp Anh-Alex Lambert vừa bị sa thải sau khi anh thể hiện thái độ thích thú khi thêm thịt cho người ăn chay trên Instagram.

Alex Lambert, năm nay 30 tuổi, hiện là bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge (Derby, Anh). Theo thông tin ban đầu, anh này đã có cuộc trò chuyện với một người phụ nữ ăn chay trên mạng xã hội Instargram. Alex đã khuyên người phụ nữ này giành thời gian để làm những việc khác chứ không phải ăn chay. Anh này cũng chia  sẻ "mình có sở thích trộn thêm thực phẩm từ động vật vào món chay nhưng để thực khách không phát hiện".

Alex Lambert, đầu bếp khách sạn Littleover Lodge, Anh. Ảnh: Dave Rudge.

Ngoài ra, anh này còn gọi những người ăn chay là "bọn thiểu số" và là những kẻ "bần tiện nhất thế gian". Ngay đó, phát ngôn "thiếu suy nghĩ" của anh này đã bị chia sẻ rộng rãi và gây ra phản ứng dữ dội trên Instagram. Những thực khách tại đây vô cùng tức giận cho rằng lòng tin của mình đối với khách sạn đã bị lạm dụng và yêu cầu khách sạn này sa thải ngay vị "Vua đầu bếp trên".

Sau đó, Alex đã lên tiếng giải thích rằng, lời nhận xét trên chỉ là do một phút mất bình tĩnh. Anh này cũng khẳng định trong chín năm làm bếp, anh chưa từng trộn thịt vào đồ ăn chay hay sử dụng thực phẩm hỏng. Người đại diện của Littleover Lodge cũng tuyên bố kết quả điều tra cho thấy khách sạn chưa từng phục vụ thịt cho người ăn chay.

Tuy nhiên, hợp đồng của anh này đã chấm dứt chỉ hai ngày sau bình luận trên vì chịu nhiều áp lực từ phía cộng đồng. Những người ăn chay gọi Alex là “ kẻ nguy hiểm” và cáo buộc anh Lạm dụng quyền con người.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news