Tin mới

Vương Nghị: Trung Quốc sẵn sàng trả giá để trừng phạt Triều Tiên

Thứ ba, 08/08/2017, 14:41 (GMT+7)

Mới đây, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, nước này sẵn sàng trả giá để thực thi lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Mới đây, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, nước này sẵn sàng trả giá để thực thi lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Thông cáo Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua cho biết, lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên thể hiện sự phản đối từ Bắc Kinh cũng như cộng đồng quốc tế trước những vụ thử tên lửa liên tiếp từ phía Bình Nhưỡng. 

Theo Ngoại trưởng Vương Nghị, vì mối quan hệ kinh tế giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng, Trung Quốc sẽ là nước phải trả giá khi lệnh trừng phạt được thực hiện. Tuy nhiên, ông Vương nhấn mạnh, "để bảo vệ hệ thống không phổ biến vũ khí hạt nhân, hòa bình và ổn định khu vực, Trung Quốc sẽ thực hiện đầy đủ và chính xác toàn bộ nội dung nghị quyết liên quan".

Trước đó, Bắc Kinh đã nhiều lần cam kết thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhưng vẫn muốn hoạt động thương mại "bình thường" để người dân Triều Tiên không bị ảnh hưởng.

Hôm 5/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua dự thảo trừng phạt Triều Tiên, do Mỹ soạn thảo, có thể giảm một phần ba nguồn thu 3 tỷ USD mỗi năm từ xuất khẩu của Triều Tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lệnh trừng phạt