Tin mới

Bóc điểm thi đại học của dàn sao Hoa ngữ, loạt minh tinh bị gán mác 'thất học mù chữ'

Thứ ba, 21/02/2023, 09:47 (GMT+7)

Với kết quả thi đại học quá tệ, nhiều ngôi sao Hoa ngữ như Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư, Châu Đông Vũ... đang bị CDM lên án.

Thời gian qua, chủ đề "thất học mù chữ" trở nên sôi nổi trong làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều ngôi sao bị báo chí chính thống nêu tên vì trình độ học vấn thấp. Dưới đây là bảng điểm thi đại học của một số ngôi sao nổi tiếng trong Cbiz đã được CDM tổng kết lại.

Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư bị CCTV điểm mặt vì có trình độ học vấn tệ trong ngành giải trí.
Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư bị CCTV điểm mặt vì có trình độ học vấn tệ trong ngành giải trí.

Ngô Thiến, Trần Đô Linh, Vương An Vũ, Đường Cửu Châu, Liu Lian, Châu Bút Sướng... đều đạt hơn 600 điểm khi thi tuyển đại học và được mệnh danh là những bậc thầy trong Cbiz. Cụ thể:

Trần Đô Linh đạt 621 điểm trong kỳ thi đại học, trúng tuyển vào ĐH Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh.

Ca sĩ Liu Lian trúng tuyển ĐH Bắc Kinh, chuyên ngành khảo cổ học với số điểm 687. Cô hiện đang làm việc cho một công ty quảng cáo nổi tiếng.

Ca sĩ Châu Bút Sướng đạt 681 điểm trong kỳ thi năm 2002, nhưng tổng điểm ở Quảng Đông là 900.

Vương Tuấn Khải thi đại học với số điểm không cao, nhưng đủ đỗ vào các trường nghệ thuật.
Vương Tuấn Khải thi đại học với số điểm không cao, nhưng đủ đỗ vào các trường nghệ thuật.

Ngoài các nghệ sĩ hạng nhất đạt điểm khá cao, cũng có nhiều ngôi sao đạt trên 500 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Trong đó, Dương Mịch được 583 điểm, Quan Hiểu Đồng 522 điểm, Thư Sướng 520 điểm, Trương Tân Thành 560 điểm.

Nếu đạt hơn 500 điểm trong kỳ thi đại học thì bạn vẫn được đánh giá cao, là người có trí tuệ.

Ngoài ra, có một số lượng lớn nghệ sĩ đạt điểm trên 400, dưới 500. Số điểm này tuy không cao nhưng vẫn đủ để họ đỗ vào các trường nghệ thuật.

Trong đó, Vương Tuấn Khải được 438 điểm, Tưởng Y Y được 479 điểm, Dịch Dương Thiên Tỉ được 473 điểm, Lý Lan Địch được 466 điểm, Tống Tổ Nhi được 454 điểm, Lưu Hạo Nhiên được 454 điểm, Ngô Lỗi được 456 điểm, Địch Lệ Nhiệt Ba được 427 điểm, Trương Tuyết Nghênh được 415 điểm, Dương Tử 400 điểm. Nhóm nghệ sĩ này đa số sinh những năm 90 và hiện đã có thế lực trong showbiz.

Châu Đông Vũ nằm trong top những sao Hoa ngữ có điểm thi đại học í ẹ nhất.
Châu Đông Vũ nằm trong top những Sao Hoa Ngữ có điểm thi đại học í ẹ nhất.

Nhưng cũng có những ngôi sao còn không đạt 400 điểm. Trong đó, "tam kim ảnh hậu" Châu Đông Vũ gây thất vọng nhất.

Trương Tử Phong, người diễn xuất rất tốt chỉ đạt 391 điểm trong kỳ thi đại học. Ngôi sao nhí Trương Nhất Sơn đạt 365 điểm, kém người bạn thân Dương Tử 35 điểm. Cuối danh sách, Châu Đông Vũ chỉ đạt 286 điểm.

Trên thực tế, điểm số không phải tiêu chuẩn để đánh giá một người. Nó có thể phản ánh năng lực học tập và nỗ lực trong quá khứ của họ. Tuy nhiên, điều này lại liên hệ mật thiết đến cách ứng xử, phát ngôn của họ sau này. Có những người diễn xuất tốt nhưng khi phát biểu lại vô trí, EQ thấp lại khiến khán giả chán ngán.

Trang QQ nhận định ngưỡng cửa của ngành giải trí thực sự nên được nâng cao để không có những nhân vật làm trò cười cho thiên hạ, khiến khán giả thất vọng.

(Theo QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news