Tin mới

Vương Nhất Bác 'nằm không cũng trúng đạn' trước hành động quá lố của fan

Thứ hai, 08/11/2021, 16:14 (GMT+7)

Chỉ vì hành động đu idol quá lố của một giáo viên mà Vương Nhất Bác đang bị chỉ trích khắp cõi mạng Trung Quốc.

Mới đây, MXH Trung Quốc xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh các học sinh cấp 2 vui vẻ nhận áo khoác mới. Vốn dĩ đây là điều bình thường nhưng sau đó netizen đã phát hiện ra một điều không đơn giản. Video do tài khoản của một hãng quần áo mà Vương Nhất Bác làm đại diện đăng tải. Mỗi chiếc áo có giá 769 NDT (hơn 2,7 triệu đồng). Vì lý do này, nhiều netizen đặt ra nghi vấn rất có thể giáo viên chủ nhiệm lớp là fan Vương Nhất Bác. Người này vì theo đuổi ngôi sao nên đã để học sinh mua áo khoác do thần tượng mình đại diện. 

Các em học sinh hồ hởi nhận áo do Vương Nhất Bác làm đại diện.
Các em học sinh hồ hởi nhận áo do Vương Nhất Bác làm đại diện.
Vương Nhất Bác làm đại diện cho nhãn hàng quần áo.
Vương Nhất Bác làm đại diện cho nhãn hàng quần áo.

Nhìn vào video, các em học sinh có lẽ đang học cấp 2. Việc đặt mua một chiếc áo khoác lên tới 769 NDT là quá đắt đối với học sinh trung học cơ sở. Việc giáo viên theo đuổi thần tượng lại bắt học sinh đu idol theo mình là rất quá đáng. Một số netizen thậm chí còn chĩa mũi nhọn sang Vương Nhất Bác.

Tuy nhiên, một số người ủng hộ Vương Nhất Bác thì cho rằng anh ấy “nằm không cũng dính đạn” bởi đây là hành vi cá nhân của fan. Hơn nữa, nhà trường chưa đưa ra phản hồi nên chưa thể khẳng định giáo viên này là fan Vương Nhất Bác và ép học sinh mua áo để đu idol.

Hơn nữa, ngay cả khi giáo viên là fan Vương Nhất Bác thì chỉ cần chất lượng áo tốt, điều này cũng không có gì đáng chê trách. Ngày nay, điều kiện gia đình học sinh nhìn chung đã khá hơn, chiếc áo giá 769 NDT không quá đáng. Thậm chí, còn có khả năng giáo viên tự bỏ tiền mua áo tặng học sinh.

Giáo viên bắt học sinh xem phim ủng hộ Vương Nhất Bác.
Giáo viên bắt học sinh xem phim ủng hộ Vương Nhất Bác.

Trong lượng fan khổng lồ của Vương Nhất Bác tất nhiên sẽ có người làm giáo viên. Sự cố mua áo khoác này là trường hợp hy hữu còn rất nhiều người sẽ giới thiệu cho học sinh những tác phẩm của thần tượng. Trước đây, một giáo viên từng yêu cầu học sinh xem tác phẩm của Vương Nhất Bác trong lớp và bị chỉ trích.

Không chỉ Vương Nhất Bác mà rất nhiều ngôi sao lưu lượng khác của Cbiz cũng gặp phải trường hợp này. Trước đây, từng có một giáo viên tiểu học rất hâm mộ Tiêu Chiến. Người này từng bắt học sinh nghe nhạc của thần tượng, quay video ủng hộ Tiêu Chiến và cuối cùng bị đình chỉ.

Kiểu ủng hộ trên chỉ là hành vi của cá nhân người hâm mộ, không liên quan gì đến thần tượng. Nhưng theo một số netizen thì thần tượng nên đóng vai trò tích cực trong việc hướng dẫn fan. Nếu fan có hành động không hợp lý thì thần tượng đương nhiên sẽ bị quy trách nhiệm.

>> Xem thêm: Nhất Bác, Thiên Tỉ và loạt sao nam Hoa ngữ sở hữu vầng trán 'sân bay'

(Theo QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news