Tin mới

Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc

Thứ năm, 22/07/2021, 12:43 (GMT+7)

Vương Nhất Bác đã vươn lên trở thành một trong những nghệ sĩ có giá trị thương hiệu nhất tại Trung Quốc kể từ khi Uniq ra mắt năm 2014.

Khởi đầu với tư cách thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc - Trung Quốc Uniq, Vương Nhất Bác có 4 năm gắn bó với nhóm khi bén duyên với màn bạc. Sự xuất hiện đột phá của anh cùng Tiêu Chiến trong "Trần tình lệnh" 2019 đã đưa tên tuổi Vương Nhất Bác vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc
Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc

Sau đó, Vương Nhất Bác tiếp tục đóng chính trong một loạt phim ăn khách, xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ và truyền hình tại Trung Quốc. Có lẽ, anh đã trở thành người nổi tiếng có giá trị thương hiệu lớn nhất Trung Quốc. Gương mặt của anh phủ khắp các biển quảng cáo, từ món hàng bình dân cho đến nhưng sản phẩm cao cấp. Bạn biết đấy, có hẳn một dòng xe Audi mang tên Vương Nhất Bác.

Tóm lại, Vương Nhất Bác là người nổi tiếng mà bạn nhất định phải biết khi đến Trung Quốc. Và đây là câu chuyện về sự vươn lên bất khuất của anh ấy.

Khởi đầu với Uniq

Khi còn trẻ, Vương Nhất Bác bị vũ đạo mê hoặc. Sinh ra ở Lạc Dương, một thành phố có lẽ nổi tiếng nhất vì gần Thiếu Lâm tự, Vương Nhất Bác đã nỗ lực để được gia nhập nhóm nhạc nam Uniq. Anh gây ấn tượng với ban giám khảo bởi sự kiên cường và khả năng vũ đạo tuyệt đỉnh của mình. Được chọn ra từ 30 thực tập sinh, ban đầu, Vương Nhất Bác luyện tập với các thành viên của ban nhạc trong 3 năm rưỡi, bắt đầu từ năm 2011 khi anh mới 14 tuổi.

Uniq cuối cùng debut vào năm 2014 dưới sự quản lý của Yuehua Entertainment. Đây cũng là cái nôi của nhiều ngôi sao nhạc pop nổi tiếng như Mạnh Mỹ Kỳ, Ngô Tuyên Nghi (họ đều là thành viên Rocket Girls 101). Uniq với 5 thành viên trong đó 3 người từ Trung Quốc (Vương Nhất Bác, Châu Nghệ Hiên, Lý Vấn Hàn) và 2 người đến từ Hàn Quốc (Kim Sung-joo và Cho Seung-youn) đã rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Thậm chí họ còn có show riêng trên nền tảng iQIYI có tên The Best Debut với mục đích giới thiệu nhóm ra toàn thế giới.

Ca khúc nổi tiếng nhất của Uniq là  'EOEO”
Ca khúc nổi tiếng nhất của Uniq là  "EOEO”

Nhạc của Uniq đã xuất hiện trong nhiều bộ phim lớn như The Penguins of Madagascar và TMNT (Teenage Mutant Ninja Turtles) và họ gắn bó với nhau khoảng 4 năm trước khi gián đoạn. Ca khúc nổi tiếng nhất của Uniq là  "EOEO”, hiện có 11 triệu lượt xem trên YouTube và thể hiện kỹ năng vũ đạo điêu luyện của nhóm.

Cuộc sống màn bạc

Bước đột phá của Vương Nhất Bác trong diễn xuất chính là khi anh còn là thành viên Uniq với vai diễn đầu tay trong bộ phim lãng mạn MBA Partners vào năm 2016. Anh tiếp tục tham gia phim giả tưởng Đại Thoại Tây Du 3 của Lưu Trần Vỹ trước khi gia nhập dàn diễn viên  Love Actually.

Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc
Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc

Khoảng thời gian này, Vương Nhất Bác cũng bắt đầu sự nghiệp dẫn chương trình, xuất hiện với tư cách là giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế Produce 101 của Yuehua Entertainment. Trong show, Vương Nhất Bác đã khiến người xem thán phục với khả năng vũ đạo điêu luyện, đồng thời tiết lộ việc anh đã tập luyện cật lực ra sao khi còn nhỏ.  Có thời điểm nam ca sĩ đã dành 6 tiếng để luyện vũ đạo một ngày.

Sau khi tham gia Produce 101, Vương Nhất Bác đóng chính trong "Cùng em đi đến tận cùng thế giới", một bộ phim truyền hình về thể thao điện tử theo trend tại Trung Quốc.

Sự trỗi dậy của Trần Tình Lệnh

Bước ngoặt lớn nhất của Vương Nhất Bác là vai chính trong bộ phim truyền hình tiên hiệp Trần Tình Lệnh. Phim dựa trên một tieur thuyết đam mỹ đã thành công vang dội, thậm chí còn được phát trên Netflix, đưa câu chuyện Trung Quốc đến với khán giả toàn thế giới. Trần Tình Lệnh nổi tiếng tới mức còn cho ra phần tiếp theo, các video games và một nhóm nhạc nam 6 thành viên.

Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc
Vương Nhất Bác: Từ thực tập sinh vô danh đến nam idol thương hiệu khủng nhất Trung Quốc

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đã cho người hâm mộ thưởng thức một bản hòa tấu và những khoảnh khắc chemistry cực ngọt trong phim. Tuy nhiên, những khoảnh khắc như vậy lại gây ra nhiều tranh cãi. Một trong những tranh cãi nổi bật chính là việc Trần Tình Lệnh chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ. Nhà sản xuất phim không mô tả rõ ràng mối tình này trong phim nhưng các fans đã có những mô tả riêng trên trang AO3. Kết quả, fans của 2 nam chính có một cuộc đối đầu và cuối cùng, trang AO3 bị chặn tại Trung Quốc do báo cáo quá nhiều.

Trong khi Tiêu Chiến bị bủa vây bởi loạt bê bối liên quan thì Vương Nhất Bác đã nhanh chóng thoát khỏi lùm xùm. Anh đã có một loạt dự án mới được phát hành trong suốt năm 2020.

Một trong những chương trình Vương Nhất Bác tham gia và gây được tiếng vang đó là làm giám khảo tại Street Dance of China 3. Vương Nhất Bác, Vương Gia Nhĩ và Trương Nghệ Hưng trong show này đã có những tương tác khiến fans vô cùng thích thú.

Sau khi tham gia show này, những lời bàn tán về Vương Nhất Bác bắt đầu xuất hiện khắp nơi. Anh trở thành đối tác của Nike, gương mặt đại diện cho Audi, đại sứ cho Thế vận hội Thể thao mùa đông tại Trung Quốc 2022 và thậm chí còn ra mắt một bài hát quảng bá cho kế hoạch 5 năm mới nhất của Trung Quốc năm 2021.

Vương Nhất Bác vẫn xuất hiện đều đặn và dày đặc trên sóng truyền hình, chẳng hạn như vai chính trong phim Hữu Phỉ với tỷ xuất 4 triệu lượt xem chỉ trong một tháng. Các sản phẩm âm nhạc solo của anh cũng tiếp tục ra mắt.

Tóm lại, sự thăng tiến của Vương Nhất Bác không có dấu hiệu chậm lại. Ngôi sao này hiện đang là một trong những gương mặt đắt giá nhất, nổi tiếng nhất trong làng giải trí Trung Quốc hiện nay.

>> Xem thêm: Vương Nhất Bác chiếm trọn spotlight giữa dàn tuấn nam mỹ nữ nhà Yuehua

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news