Tin mới

Madam Pang nhận 'cái kết đắng' khi thuyết phục sao trẻ U23 Thái Lan hồi hương

Thứ tư, 15/06/2022, 14:40 (GMT+7)

Theo tờ SMMSPORT, nữ tỉ phú Madam Pang (Nualphan Lamsam) đã thất bại trong việc thuyết phục ngôi sao Ben Davis đầu quân cho CLB Port FC do bà làm chủ tịch.

Mới đây, chủ tịch CLB Oxford United (ở nước Anh), ông Sumrith Thanakarnjanasuth xác nhận thông tin nữ tỷ phú Madam Pang muốn đưa ngôi sao mới nổi Ben Davis về đầu quân cho CLB Port FC.

Cũng chính Madam Pang đã thuyết phục được chủ tịch CLB Oxford United nhả Ben Davis về thi đấu cho U23 Thái Lan trong thời gian diễn ra SEA Games 31 đầu tháng 5 và cho đến vòng chung kết U23 châu Á mới đây.

Sau khi U23 Thái Lan bị loại ở vòng bảng giải U23 châu Á, Ben Davis sẽ có 1 kỳ nghỉ ngắn tại Thái Lan trước khi anh quay lại Anh thi đấu tiếp cho CLB Oxford United ở mùa giải mới.

Ben Davis hiện đang thuộc biên chế CLB Oxford United (Anh). Internet
Ben Davis hiện đang thuộc biên chế CLB Oxford United (Anh). Internet

Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan tiết lộ Madam Pang đang bất ngờ đàm phán với ông Sumrith Thanakarnjanasuth để mượn thêm Ben Davis 1 mùa về thi đấu cho CLB Port FC do mình làm chủ tịch ở mùa giải Thai League sắp khởi tranh từ ngày 12/8 tới.

Không chỉ có CLB Port FC của Madam Pang, tờ SMMSPORT tiết lộ CLB tên tuổi khác ở Thai League là BG Pathum United cũng quan tâm muốn chiêu mộ ngôi sao đang lên này của bóng đá Thái Lan. Trước đó, CLB BG Pathum United từng muốn chiêu mộ QBV Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức nhưng bất thành.

Madam Pang thất bại trong việc thuyết phục Ben Davis về đầu quân cho Port FC. Ảnh: Internet
Madam Pang thất bại trong việc thuyết phục Ben Davis về đầu quân cho Port FC. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, ngôi sao Ben Davis đã làm Madam Pang và cả CLB BG Pathum United phải thất vọng, khi xác nhận: “Tôi vẫn giữ ý định tiếp tục thi đấu ở châu Âu dài hạn để phát triển sự nghiệp. Việc trở về thi đấu ở Thai League, trên thực tế tôi đã từ chối 1 lời mời chính thức. Trong tương lai, sau khi hết hợp đồng với Oxford United tôi vẫn muốn tìm cơ hội thi đấu tại Anh hoặc các giải VĐQG khác tại châu Âu. Nhưng đến CLB nào, người đại diện của tôi sẽ thu xếp”.

Ben Davis hứa hẹn sẽ là trụ cột của ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Internet
Ben Davis hứa hẹn sẽ là trụ cột của ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Internet

Ben Davis có mẹ là người Thái Lan, ba là người Anh, sinh ra ở Phuket (Thái Lan), cả nhà chuyển tới sống ở Singapore khi anh tròn 5 tuổi, và 4 năm sau Davis được công nhận là công dân đảo quốc Sư tử.

Tại Singapore, ba của Davis có mở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - cung cấp khoảng 3000 cầu thủ trẻ, và có liên kết với CLB Fulham (Anh). Đây chính là khởi nguồn cho sự nghiệp bóng đá đi lên rất nhanh của Davis.

Một ngày sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Fulham, Ben Davis nhận tin không vui. Bộ Quốc phòng Singapore (Mindef) từ chối yêu cầu trì hoãn nghĩa vụ quân sự của Ben Davis, vì không nêu được lý do thỏa đáng. Điều này cũng dẫn đến việc bóng đá Singapore để mất Ben Davis vào tay người Thái.

Madam Pang nhận 'cái kết đắng' khi thuyết phục sao trẻ U23 Thái Lan hồi hương - Ảnh 1

Nhận thấy Ben Davis là viên ngọc thô sáng giá, cũng có huyết quản Thái Lan, bóng đá Thái Lan ngay lập tức "nhảy vào", với giấy triệu tập Ben Davis lên tuyển U23 Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino, bắt đầu quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2019 tại Philippines vào cuối tháng 11/2019.

Trả lời truyền thông Singapore, ông Benjamin Tan - người Singpapore và là Phó giám đốc điều hành Thai League, cũng thẳng thắn nói theo quy định: "Bóng đá Thái Lan sẵn sàng tạo điều kiện và trao cơ hội cho bất kỳ cầu thủ nào đủ điều kiện chơi bóng cho đội tuyển Thái Lan".

Đến nay, Ben Davis đã thi đấu 13 trận ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn cho U23 Thái Lan. Nhiều khả năng tại giải AFF Cup cuối năm nay, cầu thủ này cũng được Madam Pang tạo điều kiện sớm được khoác áo ĐT Thái Lan để làm nòng cốt cho “Voi chiến”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news