Tin mới

Wal-Mart xin lỗi vì làm bánh gato vẽ cờ IS

Thứ ba, 30/06/2015, 13:30 (GMT+7)

Một người đàn ông Mỹ đã đặt câu hỏi khi đặt hàng thành công một chiếc bánh in hình lá cờ IS từ một hiệu bánh Walmart trong khi bị từ chối làm bánh hình cờ liên minh miền nam.

Một người đàn ông Mỹ đã đặt câu hỏi khi đặt hàng thành công một chiếc bánh in hình lá cờ IS từ một hiệu bánh Walmart trong khi bị từ chối làm bánh hình cờ liên minh miền nam.

 

Wal-Mart xin lỗi sau khi một trong những hiệu bánh của họ làm một chiếc bánh có hình cờ chiến tranh của nhóm tự xưng Nhà nước Hồi giáo cho một người đàn ông trước đó đã đặt một thiết kế cờ Liên minh miền nam nhưng đã bị từ chối (lá cờ liên minh này được nhiều người cho là biểu tượng cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chiếm hữu nô lệ-BTV).

Ông Netzhammer thất vọng vì bị từ chối chiếc bánh có hình lá cờ liên minh nên đã quyết định thử với chiếc bánh có thiết kế cờ chiến đấu IS.

 
 

Trong video, Netzhammer cho thấy chiếc bánh thành quả của mình và đặt câu hỏi với hãng Wal-Mart: “Bạn có thể giải thích tại sao các bạn “xa lánh” miền nam Mỹ trong khi lại bán loại bánh này trong cửa hàng không?”

Wal-Mart đã phản hồi rằng người làm chiếc bánh không hiểu biết về thiết kế của họ.

Chiếc bánh không nên được làm ra và chúng tôi xin lỗi.”

Sau sự kiện xả súng vào 9 người dân trong nhà thờ ở Charleston, South Carolina vào hôm 17/6, nhiều công ty như Wal-Mart, Amazon, Etsy, eBay cho biết họ đã bỏ đi tất cả những chi tiết về cờ liên minh từ nhiều mặt hàng khác nhau cả trong gian hàng hay trên mạng.

Các nghị sĩ Mỹ đã cân nhắc việc tháo những lá cờ này khỏi cơ quan nhà nước sau khi chứng kiến căng thẳng từ các cuộc biểu tình ngày càng leo thang từ Nam Carolina lan sang các bang khác, Los Angeles Times cho biết ngày 23/6.

Theo Linh Mai/Buzz Feed

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news