Tin mới

WHO công bố loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19

Thứ ba, 25/02/2020, 16:50 (GMT+7)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), remdesivir là loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ CNN, trợ lý tổng giám đốc WHO, ông Bruce Aylward cho biết hiện tại chỉ có loại thuốc remdesivir là có hiệu quả trong điều trị Covid-19.

"Hiện tại chỉ có một loại thuốc mà chúng tôi nghĩ là có thể có hiệu quả là remdesivir", ông Bruce Aylward khẳng định. Trợ lý tổng giám đốc WHO cũng cho biết các thử nghiệm lâm sàng remdesivir đang được Trung Quốc tiến hành và sẽ có các kết quả trong vài tuần tới.

Các bác sĩ kiểm tra ảnh chụp CT phổi của bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Remdesivir vốn là một loại thuốc thử nghiệm của Gilead Science từng được dùng để thử nghiệm trong dịch Ebola, nhưng bị Bộ Y tế Congo đánh giá không hiệu quả.

Trong thông báo trước đó, Gilead Science tuyên bố các cuộc thử nghiệm thành công trên động vật cho thấy remdesivir có thể điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và MERS. MERS và SARS cũng cho chủng virus Corona gây ra.

Trước đó, một nhóm nghiên cứu quốc tế do WHO dẫn đầu đang ở Trung Quốc để trao đổi với đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu về phương pháp điều trị. Đến nay chưa có phương pháp điều trị cụ thể nào cho Covid-19 được công nhận. Theo Tổng giám đốc WHO, điều quan trọng là phải kiểm tra và chẩn đoán kịp thời vì “những người được phát hiện sớm sẽ dễ điều trị hơn”. WHO cũng đang kêu gọi cộng đồng quốc tế tài trợ 675 triệu USD để đẩy lùi dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO Covid-19