Tin mới

Xác định điểm yếu chí tử của U23 Việt Nam sau 2 trận thua ở Doha Cup 2023

Thứ hai, 27/03/2023, 19:45 (GMT+7)

2 trận thua ở Doha Cup 2023 giúp HLV Troussier nhìn ra nhiều vấn đề của U23 Việt Nam, đặc biệt chính là thể lực của các cầu thủ.

Sau 2 trận đầu tiên dưới thời tân HLV Troussier, U23 Việt Nam nhận 7 bàn thua và không ghi được bàn thắng nào, thành tích này khiến thầy và trò nhận về nhiều chỉ trích. Thua trận đương nhiên là kết quả tồi, không đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Tuy nhiên trong giai đoạn xây dựng lực lượng, lối chơi, tỷ số không quan trọng bằng những bài học rút ra. Mà ở đó, vấn đề thể lực chính là điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam ở hiện tại.

Hai trận đã đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy thể lực không đảm bảo, hụt hơi, đặc biệt là trong hiệp hai. Trong trận đấu với UAE, U23 Việt Nam không chỉ thành công bảo vệ khung thành mà còn có nhiều đợt phản công sắc bén trong hiệp 1, thậm chí pressing ngay bên phần sân đối phương và kiềm tỏa các đợt lên bóng của đối thủ.

U23 Việt Nam đang chịu nhiều sức ép từ người hâm mộ. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam đang chịu nhiều sức ép từ người hâm mộ. Ảnh: VFF

Nhưng bước sang hiệp 2, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra đuối sức, không còn theo kịp các tình huống tấn công của UAE nên việc nhận các bàn thua là điều khó tránh khỏi. Chia sẻ sau trận thua, HLV Troussier cũng phải thừa nhận: "Tôi tiếc khi U23 Việt Nam để thua 4 bàn. Tôi nghĩ chúng tôi không đáng thua như thế. Thể lực của đội đi xuống trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu nhiều bàn thua. Thật không dễ để các cầu thủ duy trì được chất lượng chơi bóng trong áp lực đến từ đối thủ. Dẫu sao, tôi vẫn hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng kết quả thật sự không nằm ở bảng tỷ số mà là ý tưởng, thái độ chơi bóng. U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để từng bước cải thiện".

Có thể nói, 2 tháng qua U23 Việt Nam chủ yếu làm quen với chiến thuật và triết lý bóng đá của HLV Troussier mà chưa có khoảng thời gian rèn thể lực. Thêm vào đó, chỉ có các đội bóng ở V.League là có cường độ tập luyện cao, nhiều đội hạng Nhất còn chưa tập trung vì giải đấu đến tháng 4 mới khởi tranh, nên có nhiều cầu thủ từ đầu năm đến nay không ra sân trận nào.

U23 Việt Nam sẽ đá trận tranh hạng 9-10 với U23 Kyrgyzstan. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam sẽ đá trận tranh hạng 9-10 với U23 Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

Đặc biệt, Doha Cup 2023 diễn ra trùng với tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Trong tháng lễ này, các tín đồ Hồi giáo chỉ bắt đầu ăn uống sau khi mặt trời lặn. Vì thế, các trận đấu của giải diễn ra vào khung giờ muộn, khiến cho các cầu thủ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Thủ môn Quan Văn Chuẩn từng chia sẻ, thời điểm đội ra sân tập thì ở Việt Nam đã là 2 giờ sáng nên khó tránh cảm giác... buồn ngủ.

Không thể phủ nhận 2 trận thua đậm khiến cổ động viên thất vọng và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cầu thủ nhưng với 40 năm gắn với nghiệp huấn luyện, HLV Troussier hiểu rõ bản thân nên làm gì, ông động viên các học trò: "Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong 45 phút của hiệp một. Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60-70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm".

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news