Tin mới

Argentina muốn trở thành chủ nhà U20 World Cup, Indonesia bắt đầu lo sốt vó

Thứ hai, 27/03/2023, 14:47 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Argentina muốn thay Indonesia trở thành nước chủ nhà VCK U20 World Cup 2023 khi buổi lễ bốc thăm chia bảng bị hủy bỏ.

Theo kế hoạch, buổi lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 diễn ra vào ngày 31/3 tại Bali, thế nhưng mới đây FIFA bất ngờ hủy bỏ: "Hôm qua chúng tôi nhận thông tin từ FIFA. Trong đó, họ nói rằng buổi lễ bốc thăm sẽ bị hủy, chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức nhưng thông báo như vậy thì rõ ràng buổi lễ sẽ không diễn ra", Ông Arya Sinulingga, thành viên ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI) xác nhận.

Argentina muốn trở thành chủ nhà U20 World Cup. Ảnh: Conmebol
Argentina muốn trở thành chủ nhà U20 World Cup. Ảnh: Conmebol

Nguyên nhân được cho là Thống đốc bang Bali từ chối cho phép Israel tham dự lễ bốc thăm. Trong quá khứ, Indonesia từng gánh chịu hậu quả nặng nề khi để chính trị xen vào thể thao. Vì thế liên quan đến sự kiện mang tầm cỡ thế giới như U20 World Cup lần này, Indonesia không chỉ đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai mà còn nhận thêm án phạt nặng từ FIFA.

Nhân cơ hội này, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đề nghị trở thành nước chủ nhà U20 World Cup với FIFA. Cụ thể, tờ Infobae cho biết: "Mặc dù FIFA chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng có khả năng giải đấu sẽ được tổ chức ở một quốc gia khác. Nhận thức được điều này, AFA đề xuất Argentina làm chủ nhà U20 World Cup nếu như Indonesia bị tước quyền đăng cai".

Indonesia bắt đầu lo lắng. Ảnh: AFC
Indonesia bắt đầu lo lắng. Ảnh: AFC

Được biết, U20 Argentina bị loại ngay từ giai đoạn một của vòng loại khu vực Nam Mỹ nên nếu trở thành chủ nhà, "đàn em" của Messi sẽ thế chỗ U20 Indonesia để thi đấu ở vòng chung kết. Tờ Infobae cũng thông tin thêm, AFA hy vọng đăng cai U20 World Cup nhằm quảng bá hình ảnh trong việc chạy đua trở thành nước chủ nhà ở World Cup 2030.

U20 World Cup dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-11/6/2023 với sự tham gia của 24 đội bóng và các trận đấu được tổ chức tại 6 sân vận động tại 6 thành phố gồm Jakarta, Bandung, Surabaya, Surakarta, Bali và Palembang. Trận khai mạc và chung kết sẽ diễn ra tại sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, có sức chứa hơn 77.000 chỗ ngồi. Với tư cách là chủ nhà nên U20 Indonesia có mặt ở vòng chung kết mà không cần thi đấu vòng loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news