Tin mới

Xe bọc thép Nga bị sóng đánh chìm khi tập trận, 3 binh sĩ tử nạn

Thứ ba, 23/09/2014, 20:53 (GMT+7)

Hãng thông tấn Itar-tass (22.9) cho hay, 3 binh sĩ Nga vừa tử nạn trong khi điều khiển xe bọc thép tập lội nước đổ bộ ở bờ biển đảo Sakhalin trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn Vostok 2014.

Hãng thông tấn Itar-tass hôm 22/9 đưa tin, 3 binh sĩ Nga đã tử nạn trong khi điều khiển xe bọc thép tập lội nước đổ bộ ở bờ biển đảo Sakhalin trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn Vostok 2014.

 

Khoảng 8 giờ ngày 22.9 (giờ địa phương)  tại bờ biển đảo Sakhalin khi các đơn vị thủy quân lục chiến tập trận đổ bộ lớn trên bờ biển, thì bất ngờ một trong những xe bọc thép đã bị chìm cách bờ biển 300 mét”, Itar-tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Vụ tai nạn khiến 3 binh sĩ thiệt mạng, 7 binh sĩ khác nhanh chóng được giải cứu đưa vào bờ an toàn. Theo thông tin sơ bộ từ Hải quân, trong số 3 binh sĩ thiệt mạng thì có 2 người chết do cố gắng cứu lái xe bị mắc kẹt trong khoang lái nhưng chẳng may cả ba đuối sức và thiệt mạng.

Các xe bọc thép lội nước của Nga tham gia tập trận quy mô lớn "Vostok 214"

Bộ quốc phòng Nga đang tiến hành điều tra thêm vụ việc. 

Trước đó, hôm 19/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiến hành cuộc tập trận tham mưu - chỉ huy chiến lược quy mô lớn mang tên "Vostok 2014" (Đông 2014) với sự tham gia của khoảng 100.000 binh lính tại Quân khu miền Đông.

Mục đích các binh lính tham gia tập trận lần này là nhằm luyện tập các kỹ năng bảo vệ biển đảo ở Sakhalin, Kamchatka, Chukotka và khu vực phía Nam vùng lãnh thổ Primorsky.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 25/9 ở hơn 20 thao thường trên đất liền, trên biển và trên không, bao phủ quân khu miền Đông từ Anadyra đến Vladivostok.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news