Tin mới

Xe bọc thép Ukraine đâm chết bé gái 8 tuổi, bạo động leo thang

Thứ ba, 17/03/2015, 16:03 (GMT+7)

Căng thẳng đang leo thang tại một thị trấn miền Đông\nUkraine sau khi một xe bọc thép của quân đội Ukraine hôm 16/3 đi qua nơi này với\ntốc độ cao và đâm tử vong một bé gái 8 tuổi rồi bỏ trốn.

Căng thẳng đang leo thang tại một thị trấn miền Đông Ukraine sau khi một xe bọc thép của quân đội Ukraine hôm 16/3 đi qua nơi này với tốc độ cao và đâm tử vong một bé gái 8 tuổi rồi bỏ trốn.


 

Theo tin tức từ RT, căng thẳng đang leo thang tại thị trấn miền đông Konstantinovka sau khi một xe bọc thép của quân đội Ukraine hôm qua 16/3 đi qua nơi này với tốc độ cao sau đó mất kiểm soát và lao vào một đám đông người đi bộ. Chiếc xe đã đâm vào một người phụ nữ cùng một em bé nằm trong xe đẩy và một bé gái 8 tuổi.

Bộ Nội vụ Ukraine tối 16/3 thông báo: “Vụ tai nạn xảy ra tại đường Lomonosov, gần Bệnh viện số 5 của thành phố. Ba người đi bộ bị xe bọc thép cán qua gồm, 1 bé gái 8 tuổi chết tại chỗ, 1 phụ nữ và 1 em bé trong xe đẩy đã được đưa đến bệnh viện”.

Người dân địa phương cho rằng, người lính điều khiển chiếc xe bọc thép của quân chính phủ Ukraine đã uống say vào thời điểm gây tai nạn.

Báo địa phương đưa tin thủ phạm đã trốn khỏi hiện trường sau khi người dân giận dữ ném đá vào các xe an ninh. Một số người dân khác nhanh chóng bao vây trại lính và sau đó, có những tiếng súng bắn cảnh cáo vang lên.

Một xe cảnh sát bị đám đông lật ngược

Những nhân chứng cũng cho biết người dân đốt lửa tại lối vào khu ký túc xá của binh lính Ukraine.

"Vào buổi tối, gần ký túc xá của lực lượng an ninh, hàng trăm người dân địa phương tụ tập. Họ la lên: "Phát xít! 'Và ném đá vào cửa sổ của các doanh trại, đốt cháy hai chiếc xe của cảnh sát và lật ngược chiếc thứ ba.

Phản ứng lại, "lực lượng an ninh bắn vài phát súng chỉ thiên ", một nhân chứng nói với hãng thông tin Sputnik.

Các binh lính gây ra vụ tai nạn được cho là đã bỏ trốn trên một chiếc taxi. Chính quyền địa phương sau đó thông báo những người này đã bị bắt.

“Hai binh sỹ gây ra tai nạn đã bị bắt và bàn giao cho các công tố viên quân sự”, ông Vyacheslav Abroskin, người đứng đầu cảnh sát chính phủ tại khu vực Donetsk cho hay.

Theo RT, để chấm dứt tình trạng hiện nay tại Konstantinovka và ngăn cản những kẻ có ý đồ kích động quần chúng nổi loạn, cảnh sát Ukraine được chính quyền cho phép nổ súng.

Người dân gây ra những đám cháy tại lối vào khu ký túc xá của quân lính chính phủ

Theo một báo cáo chưa được kiểm chứng, quân tiếp viện đã được tăng cường đến Konstantinovka để dập tắt tình trạng bất ổn.

Bộ Nội vụ Ukraine hôm qua cũng thông báo, một lực lượng đặc nhiệm từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang đã được gửi tới để chỉ đạo cuộc điều tra, đồng thời cam kết sẽ có hình phạt đúng mức cho những người phải chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn đâm chết bé gái 8 tuổi.

Ngoài ra, chính phủ Kiev cho biết đã phát hiện ra một cá nhân bị cáo buộc đã kích động gây ra làn sóng phản ứng dữ dội đối với sự bất cẩn của người lính lái xe bọc thép của Kiev.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ilya Kiva cũng cam kết “kẻ xúi giục” sẽ sớm bị bắt và đưa ra công lý. Bà Kiva cũng kêu gọi người dân thị trấn Konstantinovka giữ bình tĩnh, kiềm chế và không làm bạo lực leo thang thêm nữa.

 

Yên Yên (RT, Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine xe bọc thép