Tin mới

Xe bus chống tắc đường ở Trung Quốc bị nghi là trò bịp

Thứ tư, 10/08/2016, 10:38 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, việc thử nghiệm mẫu xe bus chống tắc nghẽn giao thông không có sự chấp thuận của chính quyền và có thể là một vụ lừa đảo tài chính.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, việc thử nghiệm mẫu xe bus chống tắc nghẽn giao thông không có sự chấp thuận của chính quyền và có thể là một vụ lừa đảo tài chính.

Tân Hoa xã cho biết, hôm 2/8, tại thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc vừa diễn ra cuộc thử nghiệm nguyên mẫu của cái gọi là "xe bus di chuyển trên cao" (TEB-1), được biết đến với tên gọi Batie. Xe dài 22 m, rộng 7,8 m và cao 4,8 m, được thiết kế để di chuyển theo mép lề đường, trên hai đường ray đặc biệt.

Chiều rộng và chiều cao của xe bus này cho phép các xe cộ khác có thể di chuyển dưới gầm nó theo hai luồng, do đó không hề tạo ra ùn tắc giao thông trên đường. TEB-1 có sức chứa lên đến 300 hành khách. Tốc độ tối đa của nó có thể đạt đến 60 km/giờ.

Mẫu xe TEB chạy thử nghiệm hôm 2/8. Ảnh: China News.

Dù ý tưởng TEB được hoan nghênh trước đó, song sau cuộc chạy thử nghiệm, các hãng tin Trung Quốc đồng loạt thay đổi thái độ, cho rằng chiếc xe bus hoàn toàn bất khả thi và có thể là trò lừa đảo nhằm thu hút giới đầu tư.

Tờ Hoàn cầu thời báo phiên bản tiếng Anh dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong Ủy ban Phát triển và Cải cách của thành phố Tần Hoàng Đảo cho biết rằng ủy ban không hề nhận được đơn xin thông qua "dự án ứng dụng TEB Batie". Ông này cũng khẳng định không biết gì về kế hoạch thử nghiệm.

China Daily còn kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra sau khi có tin thử nghiệm xe bus được thực hiện mà không được các cơ quan chức năng chấp thuận và có thể là một vụ gian lận tài chính bất hợp pháp.

Kỹ sư trưởng của công ty Phát triển Công nghệ TEB, đơn vị chế tạo mẫu xe bus sau đó xác nhận vụ thử nghiệm hôm 2/8 không phải cuộc chạy thử trên đường mà chỉ là một phần trong thử nghiệm nội bộ.

Mọi thử nghiệm với mẫu xe TEB hiện đã bị hoãn vô thời hạn. Khu vực xây nhà máy sản xuất xe, nơi công ty tổ chức lễ động thổ hồi đầu năm, vẫn là bãi đất trống.

Xem thêm video:

[mecloud]MlQ3UPTt6G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news