Tin mới

Xe chở dầu phát nổ, hơn 100 người thiệt mạng ở Nam Sudan

Thứ sáu, 18/09/2015, 08:51 (GMT+7)

Giới chức Nam Sudan cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương khi một chiếc xe chở dầu mất lái, phát nổ và bốc cháy hôm 17/9.

Giới chức Nam Sudan cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương khi một chiếc xe chở dầu mất lái, phát nổ và bốc cháy hôm 17/9.

Tin tức trên Reuters cho biết, vụ việc xảy ra khi đám đông đang cố vơ vét nhiên liệu từ một xe tải chở dầu gặp nạn và nằm trên đường. Sau đó chiếc xe phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến con số thương vong rất lớn.

Ban đầu, Atteny Wek Ateny, phát ngôn viên văn phòng tổng thống cho cho biết 85 người chết. Tuy nhiên, Bộ trưởng thông tin Nam Sudan Charles Kisagna sau đó xác nhận, vụ việc khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Hiện trường vụ xe chở dầu nổ khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Nam Sudan. Ảnh: PressTV.

"Chúng tôi không có thiết bị y tế. Những người này khó có thể sống sót vì chúng tôi không đủ điều kiện để chữa trị vết thương cho họ", ông Charles nói với Reuters.

Được biết, chiếc xe tải chở dầu gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Juba tới khu vực Tây Equatoria.

Nhà chức trách Nam Sudan lo ngại số người chết còn tăng vì nhiều nạn nhân bị thương nặng.

Tình trạng rò rỉ nhiên liệu và tai nạn liên quan đến xe chở dầu tại châu Phi thường gây thương vong lớn vì nhiều người mong muốn tìm cách lấy dầu trong những trường hợp như vậy.

Tháng 6/2013, ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một sự cố tương tự khi chiếc xe chở dầu phát nổ trên đường cao tốc ở Uganda. Nam Sudan là một trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi, không có đường nhựa. Nước này chìm đắm trong các cuộc xung đột kể từ tháng 12/2013.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news