Tin mới

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc

Thứ ba, 14/09/2021, 20:23 (GMT+7)

Rất hiếm khi giới chơi xe tại Việt Nam được chứng kiến một chiếc xe côn tay tương tự của Honda xuất hiện trên thị trường. Thậm chí nhân vật chính dưới đây vẫn còn giữ được chất lượng như mới, khiến tất cả thực sự bất ngờ.

Cộng đồng đam mê tốc độ tại Việt Nam gần đây dành khá nhiều sự quan tâm cho thị trường xe cũ, và đặc biệt nhất chính là chiếc côn tay Honda CD125 đình đám xuất hiện tại Hà Nội. Được biết, đây là mẫu xe sản xuất năm 1997, và tới năm 2002 thì chính thức bị khai tử tại Nhật Bản.

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 1

Honda CD 125 mang trong mình nét đẹp của sự mạnh mẽ, bền bỉ, sức lôi cuốn đầy đẳng cấp. Ngay từ thời điểm đầu xuất hiện tại Việt Nam, chiếc xe nhanh chóng tạo dựng một vị thế đặc biệt với giới chơi xe thời bấy giờ. Biệt danh ‘Hoàng tử đen’ chính là cách gọi trang trọng dành cho siêu phẩm này, và để sở hữu một chiếc tất nhiên không phải chuyện dễ dàng gì.

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 2

Với những chi tiết mạ bóng, Honda CD 125 toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp khác biệt nổi trội hoàn toàn so với tất cả dòng xe máy đầu tiên xuất hiện trong nước. Tuổi đời của siêu phẩm một thời này đến nay đã lên tới hơn 20 năm, nhưng qua những hình ảnh ngoại thất, tình trạng xe vẫn gần như mới nguyên, càng làm tăng thêm giá trị sản phẩm.

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 3
Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 4

Trên ODO ghi nhận chỉ 3.870km, có thể khẳng định nếu được tiếp nhiên liệu để đưa vào vận hành, chiếc Honda CD 125 này vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường. Các chi tiết từ vành, nan hoa, phuộc, pô,… đều bóng loáng. Hệ thống đèn xi nhan, đèn pha hay bộ yếm xe đều được giữ gìn nguyên zin, không hề bị trầy xước hay có dấu hiệu thay mới. Tem nhãn từ khi xuất xưởng qua 2 thập kỷ vẫn chưa bị bong rách, tất cả những chi tiết cho thấy chiếc xe được bảo quản cực kỳ cẩn thận, hoàn toàn chỉ phục vụ mục đích sưu tầm, trưng bày.

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 5
Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 6

Sau khi Honda CD 125 về nước, sau này còn xuất hiện thêm dòng côn tay CD 175 mạnh mẽ hơn, nhưng sức hút vẫn không thể cạnh tranh được với đàn anh. Động cơ vận hành trên chiếc ‘Hoàng tử đen’ là loại 2 xi lanh, tạo công suất tối đa 11 mã lực. Theo nhiều chuyên gia, chỉ cần nghe tiếng máy nổ là có thể nhận ra chiếc xe huyền thoại của nhà Honda.

Xe côn tay ‘Hoàng tử đen’ tái xuất tại Hà Nội, thét giá đắt hơn cả dòng 1000cc - Ảnh 7

Hiện tại chiếc Honda CD 125 với vẻ đẹp nguyên bản đang thuộc sở hữu của chủ nhân sinh sống ở quận Long Biên – Hà Nội. Theo tiết lộ trên các hội nhóm chơi xe thì đã từng có lời đề nghị gần 350 triệu đồng (đắt hơn cả một chiếc PKL 1000cc trên thị trường xe cũ) để mua lại, tuy nhiên vẫn bị chủ hiện tại từ chối. Các chuyên gia sưu tầm sẽ phải nỗ lực hơn nữa, mới có khả năng sở hữu cho mình một huyền thoại đẹp cả về thẩm mỹ cũng như tính hình tượng như thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda xe tay côn