Tin mới

Xe cứu thương vấp phải ổ gà, cụ ông được tuyên bố đã qua đời bất ngờ sống lại như một phép màu

Thứ hai, 15/01/2024, 11:52 (GMT+7)

Một cụ ông ở Ấn Độ được bệnh viện tuyên bố đã tử vong. Không ngờ trên đường đưa đi hỏa táng, xe cứu thương vấp phải ổ gà, cụ ông bất ngờ sống lại một cách kỳ diệu.

Theo tờ NDTV, cách đây vài ngày, ông Darshan Singh Brar, 80 tuổi, đến từ Haryana, Ấn Độ cảm thấy không khỏe, được gia đình đưa vào bệnh viện để khám và điều trị. Tuy nhiên, sức khỏe của ông cụ lại xấu đi nhanh chóng. Sau khi sử dụng máy thở được 4 ngày, bác sĩ cho biết nhịp tim của ông cụ đã ngừng đập nên đã rút máy thở và tuyên bố bệnh nhân đã qua đời. Nhận được tin báo của bác sĩ, gia đình rất đau buồn và gấp rút chuẩn bị tang lễ cho ông cụ một cách chu toàn nhất. 

Sau khi được bác sĩ tuyên bố đã tử vong, gia đình thuê xe cứu thương đưa thi thể ông Darshan Singh Brar từ Patiala về nhà ở gần Karnal để tổ chức đám tang và làm lễ hỏa táng. Lúc này ở nhà, người thân đã chuẩn bị lều bạt, đồ ăn, củi để hỏa táng.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

"Anh trai tôi ở Patiala đã thông báo cho chúng tôi vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/1 rằng ông cụ đã qua đời và sẽ thuê xe cứu thương đưa thi thể đến Nising - nơi cách bệnh viện khoảng 100km để thực hiện những nghi lễ cuối cùng. Chúng tôi đã thông báo cho người thân và những người dân địa phương biết về cái chết của ông cụ. Một chiếc lều đã được dựng lên và thức ăn cũng đã được chuẩn bị cho những người đưa tang. Chúng tôi cũng đã có củi để hỏa táng", Balwan Singh - một trong những cháu trai của ông Brar nói. 

Tuy nhiên, khi xe cứu thương đi qua một ngôi làng và vấp phải một ổ gà lớn trên đường, chiếc xe bị rung lắc dữ dội. Một người có mặt trên xe mô tả khoảnh khắc đó giống như xe "bay lên rồi hạ xuống" ngay lập tức. Không ngờ, việc xe vấp phải ổ gà lại "hồi sinh" ông cụ 80 tuổi.

Gia đình của Brar cho biết cháu trai của ông, người đi cùng trên xe cấp cứu, nhận thấy ông cử động tay và cảm nhận được nhịp tim dù khá yếu nên đã yêu cầu tài xế xe cứu thương đi đến bệnh viện gần nhất. Sau khi được đưa tới bệnh viện, các bac sĩ tuyên bố cụ ông 80 tuổi đã sống lại và chuyển đến bệnh viện ở Nising. Sau đó cụ ông tiếp tục chuyển lên Bệnh viện NP Rawal ở Karnal. Người nhà Darshan cho rằng việc cụ ông sống lại là một "phép lạ". Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe hiện tại của ông Darshan vẫn khá nguy kịch, ông bị khó thở do nhiễm trùng và vẫn đang được điều trị, theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở Karnal. Ảnh: NDTV.
Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở Karnal. Ảnh: NDTV.

"Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra ở bệnh viện kia. Đó là lỗi kỹ thuật hay bác sĩ chẩn đoán sai nên mới dẫn đến tai nạn này. "Đó là một phép lạ. Bây giờ chúng tôi đang hy vọng rằng ông tôi sẽ sớm bình phục. Mọi người tụ tập để thương tiếc cái chết của ông đều chúc mừng chúng tôi. Gia đình tôi đề nghị người làng hãy mang hết thức ăn mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn về nhà ăn để tránh bị lãng phí. Chúng tôi hy vọng ông sẽ sớm khỏe mạnh trở lại", Balwan Singh cho biết thêm.

Nói về vụ việc sống lại hy hữu nhờ... xe cứu thương vấp phải ổ gà, bác sĩ Netrapal từ Bệnh viện Rawal cho biết: "Chúng tôi không thể nói rằng bệnh nhân đã chết. Khi được đưa đến chúng tôi, anh ấy vẫn thở, huyết áp cũng như mạch vẫn bình thường dù khá yếu. Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra ở bệnh viện kia. Gia đình cho biết ông ấy đã phải thở máy ở Patiala trong 4 ngày nhưng hiện ông ấy đã tự thở được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ