Tin mới

Xe điên lao vào dòng người đi bộ ở Quảng trường Thời đại

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:47 (GMT+7)

Một chiếc xe đã lao với tốc độ cao vào đám đông người đi bộ tại Quảng trường Thời đại tại thành phố New York. Vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Một chiếc xe đã lao với tốc độ cao vào đám đông người đi bộ tại Quảng trường Thời đại tại thành phố New York. Vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Theo Reuters, vụ tai nạn diễn ra vào giữa trưa hôm qua 18/5 (giờ địa phương). Theo các nhân chứng kể lại, một chiếc xe sedan đổ đã lao vào dòng người đi bộ trên vỉa hè với tốc độ cao trước khi đâm vào một cây cột ở góc đường 45 và Broadway.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Một nhân chứng kể lại, "mọi người đều bỏ chạy để thoát thân". Người khác chia sẻ trên trang Twitter, "mọi thứ thật kinh hoàng, đáng sợ nhất trong cuộc đời".

Tại hiện trường là chiếc xe bốc khói và nhiều người bị thương nằm trên đường. Một người kể với Reuters là anh ta nhìn thấy một chiếc chăn dính đầy máu được phủ lên người thiệt mạng.

Cảnh sát Mỹ sáng nay (giờ Việt Nam) khẳng định, vụ lao xe không có liên quan đến khủng bố, nhiều khả năng tài xế gây tai nạn do sử dụng chất kích thích. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ anh Richard Rojas, 26 tuổi, từng phục vụ lực lượng Hải quân Mỹ vì tình nghi có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, anh này đã hai lần bị bắt tại New York cũng vì lái xe trong tình trạng say rượu. Theo một nguồn tin của CNN, nghi phạm có vấn đề về tâm lý.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hiện đang phối hợp với cảnh sát New York để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc được xác định là một cô gái trẻ tên Alyssa Elsman. Thời điểm diễn ra vụ việc Elsman đang ở Quảng trường Thời đại cùng gia đình gồm cô em gái 13 tuổi - người cũng được đưa tới bệnh viện điều trị, theo New York Post.

Tổng thống Mỹ đã được thông báo về vụ tai nạn và đang tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news