Tin mới

Xe điện Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh như Ferrari, ‘đe nẹt’ Tesla, Mercedes

Thứ tư, 06/04/2022, 17:06 (GMT+7)

Mẫu xe điện NIO ET7 đến từ Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh mẽ, phạm vi hoạt động lên đến 1000 km khi sạc đầy.

Mới đây, hãng xe NIO đã chính thức ra mắt những chiếc sedan chạy điện đầu tiên có tên gọi NIO ET7 tại Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc. Với việc ra mắt NIO ET7, NIO tự tin cạnh tranh với những ông lớn tên tuổi trong ngành sản xuất xe điện như Tesla, Mercedes.

Xe điện Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh như Ferrari, ‘đe nẹt’ Tesla, Mercedes - Ảnh 1

NIO ET7 nằm trong phân khúc xe hạng sang, có giá niêm yết từ 70.500 USD, tức hơn 1,6 tỷ đồng. Xe được trang bị công suất không kém gì các mẫu siêu xe của Ferrari hay Lamborghini. Xe sở hữu 2 động cơ điện cho tổng công suất 644 mã lực và 850Nm mô-men xoắn. Theo nhà sản xuất công bố, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,9 giây.

Xe điện Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh như Ferrari, ‘đe nẹt’ Tesla, Mercedes - Ảnh 2

Về thiết kế, NIO ET7 sử dụng chung nền tảng NT2.0 với mẫu SUV điện NIO ES7 và thậm chí là mẫu sedan nhỏ hơn - NIO ET5. Xe được trang bị bộ pin dung lượng cao, lên tới 150kWh, đủ để chiếc xe đi được quãng đường lên tới 1000km trong một lần sạc đầy.

Xe điện Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh như Ferrari, ‘đe nẹt’ Tesla, Mercedes - Ảnh 3

Đáng chú ý,  NIO ET7 còn được trang bị khả năng tự lái với cảm biến LiDAR và 33 cảm biến khác, bố trí xung quanh xe. Theo nhà sản xuất, tuỳ vào quy định địa phương, hệ thống tự lái có thể đạt cấp độ 2 hoặc hơn.

Xe điện Trung Quốc gây ấn tượng với công suất mạnh như Ferrari, ‘đe nẹt’ Tesla, Mercedes - Ảnh 4

Được biết, NIO tạo nét khác biệt với số đông nhà sản xuất khác ở việc hãng xe này có rất nhiều trạm đổi pin. Hãng đã mở được khoảng 800 trạm đổi pin tại Trung Quốc và cố gắng phấn đạt đạt con số 1300 tới cuối năm nay. Đây cũng là một lợi thế lớn giúp hãng cạnh tranh với ông lớn Tesla khi kế hoạch tương tự bị bỏ dỡ từ năm 2013.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NIO ET7 Tesla Mercedes