Tin mới

Xe khách bị lũ cuốn ở Quảng Bình: Nghẹt thở xem quá trình giải cứu hành khách giữa dòng nước xiết

Thứ hai, 19/10/2020, 14:24 (GMT+7)

Chứng kiến đoạn clip ghi lại một phần diễn biến quá trình giải cứu hành khách trên chuyến xe bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình, người xem không khỏi hồi hộp, lo lắng cũng như xúc động trước sự dũng cảm của lực lượng cứu hộ.

Như tin đã đưa, vào lúc 1h sáng 19/10, một chiếc xe khách giường nằm chạy tuyến Đà Nẵng - Nam Định đã bị nước lũy cuốn trôi khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 563, đoạn qua thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Trên xe thời điểm đó có 20 người bao gồm người lớn, trẻ nhỏ, phụ xe và tài xế.

Bé trai 2 tuổi được giải cứu đầu tiên.

Thời điểm lực lượng cứu hộ có mặt, chiếc xe bị ngập lên gần 1 nửa, bị nghiêng, không lật. Các hành khách leo lên tầng 2 và phá cửa kính thoát ra, đứng bên trên kêu cứu. Xung quanh biển nước bủa vây. Do nước chảy xiết nên hành khách đi trên xe không thoát đi được.

Bất chấp nguy hiểm, lực lượng cứu hộ lập tức nối dây tạo thành đường bám rồi lần lượt kéo ròng rọc, đưa trẻ em, phụ nữ vào bờ trước sau đó đến lượt từng người. Những người được đưa vào bờ đều được mặc áo phao kèm theo một chiếc phao để đảm bảo an toàn.

Đến gần 4h sáng 19/10, lực lượng cứu hộ đã cứu được 5 người ra khỏi xe, trong đó có 4 phụ nữ và một em bé khoảng 2 tuổi.

1 giờ sau, các lực lượng công an, quân đội huyện Bố Trạch đã hoàn tất việc cứu hộ 15 người mắc kẹt còn lại trên xe khách vào bờ an toàn.

Theo dõi đoạn clip ghi lại một phần quá trình giải cứu hành khách đã thu hút hàng vạn người theo dõi. Nhiều người bày tỏ xúc động trước tinh thần dũng cảm, xả thân vì dân của các lực lượng tham gia cứu nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình