Tin mới

Xe máy Honda Wave 110i Thái Lan giảm 4 triệu đồng, chỉ từ 30 triệu đồng gây sốt

Thứ tư, 21/09/2022, 10:30 (GMT+7)

Nổi tiếng là chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu, chỉ 1,3 lít/100km, tiết kiệm hơn Honda Wave Alpha nên việc xe giảm giá lập tức được chú ý. 

Tại thị trường Thái Lan, Honda Wave 110i là chiếc xe số phổ thông được ưa chuộng. Xe có giá 45.700 baht (khoảng 30,7 triệu đồng) thế nhưng khi đưa về Việt Nam vào đầu tháng 8 vừa qua, theo dạng nhập khẩu, xe được chào bán với giá lên đến gần 72 triệu đồng.

Xe máy Honda Wave 110i Thái Lan giảm 4 triệu đồng, chỉ từ 30 triệu đồng gây sốt
Xe máy Honda Wave 110i Thái Lan giảm 4 triệu đồng, chỉ từ 30 triệu đồng gây sốt

Sau khi tính cả chi phí ra biển, lăn bánh, người dùng Việt có thể sẽ phải trả tới 80 triệu đồng cho chiếc xe, mức giá này cao gấp nhiều lần so với Wave Alpha hay Wave RSX ở Việt Nam, thậm chí có thể sánh ngang giá của một chiếc Honda SH mode.

Bước sang tháng 9, giá của chiếc xe máy này đã giảm gần 4 triệu, chỉ còn 67,9 triệu đồng. Dù vậy thì với mức giá này, xe vẫn có giá cao và khó tiếp cận với khách hàng thuộc phân khúc xe máy số 110 phân khối.

Một chủ cửa hàng xe ở Hà Nội phân tích rằng phần vì nguồn hàng cho xe không dồi dào, thêm nữa, đối tượng của đại lý xe máy này lại là những khách hàng ưa dòng xe Thái, vì vậy số khách này không nhiều, cho nên mức giá của Wave 110i có thể đề mức cao đến như vậy.

Xe máy Honda Wave 110i Thái Lan giảm 4 triệu đồng, chỉ từ 30 triệu đồng gây sốt - Ảnh 1

Các đại lý cũng cho biết thêm, giá bán các mẫu xe số được điều chỉnh theo cung và cầu thị trường. Nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng và cho rằng chất lượng của xe Thái nhập từ thiết kế đến động cơ đều tốt hơn xe trong nước nên chủ động săn tìm, song nguồn cung vẫn khá hạn chế.

Đây không phải là thời điểm xe Thái mới được ưa chuộng mà trước đó từ thập niên 90, nhiều người Việt đã rất yêu thích. Cho đến nay cac dòng xe hai bánh có nguồn gốc Thái như Honda Dream, Suzuki Viva vẫn được săn lùng. Đối với Honda Wave 110i nhập Thái, chiếc xe này có thiết kế được đánh giá khỏe khoắn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại hơn.

Phần đầu xe bố trí một hệ thống đèn pha chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng đèn LED. Đèn xi nhan được bố trí liền kề với đèn pha cũng như là một trong cải tiến khá độc đáo trong thiết kế Wave 110i.

Xe máy Honda Wave 110i Thái Lan giảm 4 triệu đồng, chỉ từ 30 triệu đồng gây sốt - Ảnh 2

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng cao lần lượt là 1.919 x 706 x 1.083 mm, chiều cao yên là 755 mm. Về cơ bản, đây vẫn là mẫu xe số có thiết kế gọn gàng, dễ điều khiển mà nhiều người yêu thích. 

Honda Wave 110 Thái Lan sở hữu khối động cơ SOHC, 4 kỳ, 109,5cc, hệ thống PGM Fi phun xăng điện tử thông minh, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao hiệu suất mạnh mẽ cho động cơ.

Theo như hãng công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của  Wave Thái chỉ 1,3 lít/100km, đi kèm bình xăng 5 lít. Ngoài ra xe còn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài hoặc dài ngày mới cần phải tiếp nhiên liệu. Xe có thể đi được tối đa hơn 380km cho một lần đổ xăng đầy bình. Phần phía dưới của yên còn có cốp đựng đồ U-Box loại 10 lít. Bộ phận giảm xóc trước và sau sử dụng tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Honda Wave