Tin mới

Xe tăng, xe bọc thép Nga rầm rộ áp sát biên giới Ukraine

Thứ ba, 09/08/2016, 09:39 (GMT+7)

Một đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy hàng loạt xe tăng, xe bọc thép Nga dồn dập di chuyển về phía bắc Crimea, tiếp giáp biên giới Ukraine.

Một đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy hàng loạt xe tăng, xe bọc thép Nga dồn dập di chuyển về phía bắc Crimea, tiếp giáp biên giới Ukraine.

[mecloud]hMLM74XgMO[/mecloud]

Daily Mail dẫn lời một nhân chứng cho biết, những vũ khí quân sự hạng nặng và xe tải của Nga xuất hiện gần thị trấn Armyansk và Dzhankoy, cách biên giới Ukraine khoảng 40 km về phía nam.

Ông Norman Dzhelalov, phó chủ tịch của Tatar Mejlis Crimea, đại diện cho nhóm người thiểu số Tatar, viết trên Facebook rằng xe tăng đang tới.

"Những người chứng kiến cho biết một đoàn lớn gồm các xe quân sự Nga đã triển khai gần Armyansk và Dzhankoy. Dzhankoy tạm thời phong tỏa bởi các binh sĩ cùng với xe tăng và những khí tài quân sự khác".

Xe tải hạng nặng di chuyển qua thành phố Kerch, gần biên giới Nga. Ảnh: Youtube

Trong khi đó, một video đăng tải trên Youtube cho thấy các phương tiện di chuyển qua thành phố Kerch, gần biên giới Nga, nối liền với bán đảo Crimea.

Cũng theo nguồn tin trên, Nga đã cho đóng các cửa khẩu giữa biên giới Crimea với Ukraine từ sáng 7/8. Một vụ đọ súng ở gần khu vực Krasnoperekopsk, Crimea khiến 1 người Nga thiệt mạng. Phía Nga cho rằng, vụ việc là do một số công dân Ukraine tìm cách xâm nhập vào Crimea. Tuy nhiên giới chức Ukraine sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc và nói rằng phía Nga "bịa đặt".

Quan hệ Nga - Ukraine trở nên căng thẳng từ khi Nga cho sáp nhập bán đảo Crimea và bị cáo buộc hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Khủng hoảng Ukraine cũng khiến Nga phải hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news