Tin mới

Xem hà mã “tử chiến” với 4 con sư tử cái

Thứ ba, 02/12/2014, 14:37 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia người\nPháp Laurent Renaud và Dominique Haution đã chụp những bức ảnh sống động về\nnhóm 4 con sư tử cái bao vây và tấn công một con hà mã nhưng rất tiếc, nạn nhân\nđã đảo ngược tình thế và khiến kẻ thù của nó sợ hãi bỏ chạy.

 

Nhiếp ảnh gia người Pháp Laurent Renaud và Dominique Haution đã chụp những bức ảnh sống động về cuộc đối đầu giữa nhóm 4 con sư tử cái và một con hà mã đơn độc. Điều bất ngờ là nạn nhân đã đảo ngược tình thế và khiến kẻ thù của nó phải sợ hãi bỏ chạy.

Cuộc chiến đấu diễn ra ở khu bảo tồn ở vùng đồng bằng Masai Mara ở Kenya. Chú hà mã khổng lồ đã lật ngược tình thế khi chiến đấu với 4 con sư tử háu đói đang muốn vồ lấy nó.

Thay vì trở thành bữa tối ngon lành cho đàn sư tử, con hà mã đã dũng cảm chiến đấu và khiến kẻ thù của nó phải bỏ chạy vì sợ sẽ bị con hà mã dạy cho một bài học.

Hai nhiếp ảnh gia cho biết họ đã thám hiểm Kenya từ năm 1982 và thường chụp ảnh cuộc sống hoang dã ở châu Phi. Họ thường nhập đoàn với những khách du lịch để khám phá những cảnh tượng sống động nhất và thỏa mãn đam mê của mình.

Bà Haution nói, họ thường không trực tiếp đối mặt với các con vật vì điều đó sẽ gây xáo trộn chúng và thật sự nguy hiểm.

Hình ảnh cuộc chiến đấu “sống mái” của con hà mã với đàn sư tử:

Một con sư tử cái bao vây con hà mã trước khi hai con đồng loại nhảy lên để cùng đẩy con hà mã xuống.

Nó cố gắng chạy thoát trên bãi bãi bùn lày sâu

Khoảnh khắc tưởng như là kết thúc khi con hà mã lao vào ngõ hẹp trong khi bị bốn con sư tử vây quanh

  Nó nhìn thẳng vào ống kính và gầm gừ sau khi đánh bại đàn sư tử


Nụ cười chiến thắng? của con hà mã sau khi bảo toàn được tính mạng

Theo Chi MK (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news