Tin mới

Xếp hạng điểm đại học của sao Việt: Tóc Tiên lập 'hat-trick', Hương Giang suýt điểm tuyệt đối môn Văn

Thứ năm, 07/07/2022, 18:38 (GMT+7)

Bên cạnh tài năng thì loạt sao Việt như Mai Phương Thúy, Tóc Tiên, Cát Tường.. còn sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Sáng ngày 7/7, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. Sau 12 năm đèn sách, đây có thể xem là kỳ thi quan trọng nhất để các em có thể vươn tới những ước mơ cao và xa hơn trên con đường học vấn của mình.

Xếp hạng điểm đại học của sao Việt: Tóc Tiên lập 'hat-trick', Hương Giang suýt điểm tuyệt đối môn Văn
Xếp hạng điểm đại học của sao Việt: Tóc Tiên lập "hat-trick", Hương Giang suýt điểm tuyệt đối môn Văn

Để tiếp thêm động lực cho các sĩ tử, từ chiều ngày hôm qua đã rất nhiều sao Việt gửi lời chúc, khích lệ cũng như động viên các em thi tốt. Điển hình như top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Đỗ Thị Hà, Nhã Phương, Khánh Vân..., Hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Hương Giang...

Showbiz Việt không chỉ có những người tài năng mà cũng có nhiều nhiều gương mặt giỏi, đạt thành tích ấn tượng trong học tập. Có người đạt điểm gần tuyệt đối, cũng có sao cùng lúc đỗ tới 3 trường đại học...

Điển hình như Midu từng là Thủ khoa của trường với số điểm 29,5. Hiện tại cô nàng đang là giảng viên của trường Đại học Hutech TP.HCM. Người đẹp này là một trong những mỹ nhân có thành tích học tập "rất gì và này nọ". 

Midu
Midu

Còn nhớ vào năm 2017, Midu dự thi xét tuyển Đại học và đạt điểm số mơ ước của nhiều người. Cụ thể, cô nàng đạt 8,5 điểm môn vẽ chân dung, vẽ trang trí cũng đạt 8,5 điểm và môn Văn là 8 điểm. Với tổng điểm  25,5 điểm, Midu trở thành Á khoa trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Chưa hết, nàng Hot girl này còn tiếp tục đạt điểm gần như tuyệt đối 29,5 điểm tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Dù là Thủ khoa nhưng Midu lại chọn học khoa Thiết kế thời trang ở ĐH Kiến trúc và đã tốt nghiệp vào năm 2013.

Mai Phương Thúy
Mai Phương Thúy

Hoa hậu Mai Phương Thúy là gương mặt tiếp theo được đánh giá là tài sắc vẹn toàn. Không chỉ xinh đẹp, nàng hậu họ Mai còn sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ khi từng đỗ vào trường Đại học Ngoại thương. 

Năm 2006, Mai Phương Thúy đạt điểm thi là 24,5 - một con số khá cao thời điểm ấy. Nhờ thành tích này mà cô đỗ vào trường ĐH Ngoại thương. Thế nhưng sau đó, Mai Phương Thúy lại quyết định chuyển sang học Đại học RMIT cơ sở TP.HCM vì nhận học bổng tại đây. Hiện tại nàng hậu đang giữ sức hút rất lớn trong lòng người hâm mộ vì ngày càng xinh đẹp, giỏi giang và giàu có. 

Tóc Tiên
Tóc Tiên

Nhân vật lập cú "hat-trich" trong showbiz phải kể tới Tóc Tiên. Ai theo dõi nữ ca sĩ đều biết bà xã Hoàng Touliver có thành tích học tập vô cùng ấn tượng. Thời cấp 3, cô nàng từng là học sinh lớp chuyên Sinh tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Chính điều này nên Tóc Tiên đã giành điểm 10 tròn trịa môn Sinh năm đó. 

Chưa hết, môn toán của nữ ca sĩ cũng đạt 7,25 điểm, điểm Hóa là 8. Với điểm số 25,5 điểm, Tóc Tiên trúng tuyển vào 3 ngôi trường danh giá ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Bách Khoa và ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sau thời gian học tập tại ĐH Y dược TP.HCM, Tóc Tiên sang Mỹ tiếp tục học tập, cô từng đạt điểm thi giữa kì là 96/100. Tuy nhiên, sau đó nữ ca sĩ đã quyết định từ bỏ con đường học Y ở trời Tây để chuyển sang làm ca sĩ. Hiện tại, Tóc Tiên có thành công nhất định trong lĩnh vực âm nhạc, cuộc sống gia đình viên mãn.

Hương Giang
Hương Giang

Hoa hậu Hương Giang đạt 9,5 điểm môn Văn, chính vì vậy cũng không quá ngạc nhiên khi cô được khen ngợi là khéo ăn khéo nói khi tham gia gameshow. Nàng hậu từng chia sẻ rằng cô thi khối V Văn - Vẽ - Vẽ nhưng "thi tốt nghiệp Toán làm nhẹ 10 điểm thừa 30 phút, tiếng Anh cũng 10, Văn chị khiêm tốn 9 rưỡi em nhé! Nói chung làm xong ngồi chơi nửa tiếng đợi hết giờ ý. Giờ thì quên hết rồi".

Tuy nhiên nàng hậu Hương Giang đã có sự nhầm lẫn không hề nhỏ vì tổ hợp Văn - Vẽ năng khiếu 1 - Vẽ năng khiếu thuộc khối thi H chứ không phải V.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news