Tin mới

Xôn xao bức ảnh "hồn ma bế con" trong ngôi nhà đang xây ở Anh

Thứ sáu, 31/07/2015, 10:34 (GMT+7)

Một bức ảnh vốn dĩ vui nhộn được chụp trên bãi cỏ sau trận đấu World Cup cách đây 5 năm bỗng nhiên trở thành nỗi ám ảnh đối với những người có mặt bởi một bóng dáng ma quái xuất hiện phía sau.

Một bức ảnh vốn dĩ vui nhộn được chụp trên bãi cỏ sau trận đấu World Cup cách đây 5 năm bỗng nhiên trở thành nỗi ám ảnh đối với những người có mặt bởi một bóng dáng ma quái xuất hiện phía sau.

Theo tin tức trên Daily Mail, bức ảnh chụp tại thị trấn Wem, Shropshire, Anh cách đây 5 năm sau một trận đấu World Cup hồi năm 2010 đã ám ảnh Natasha Oliver và bạn bè của cô cho đến tận bây giờ.

Trong bức ảnh đó, khi cả nhóm bạn cùng cười đùa thì phía sau họ, trong một ngôi nhà đang xây dựng dở dang bống xuất hiện "hồn ma" một người phụ nữ đang bế đứa bé trên tay.

Một bóng dáng ma quái, kì lạ xuất hiện trong bức ảnh chụp giữa một nhóm bạn trên bãi cỏ.

Natasha Oliver sau đó đã đăng bức ảnh này lên Facebook. "Bóng ma" người phụ nữ trong ảnh đang nhìn chằm chằm xuống dưới từ một của sổ ở tầng thứ 2 của ngôi nhà đang xây.

"Vài người nhận ra có một bóng dáng kì lạ trong một bức ảnh và chúng tôi nghĩ rằng có điều gì đó rất quái đản".

"Các chàng trai trong nhóm trèo lên giàn giáo của tòa nhà để tìm hiểu nhưng chẳng có gì ở đó", mẹ của một người trong nhóm chụp ảnh nói với tờ Mirror.

Và bởi vì không có gì trong ngôi nhà đó, đồng nghĩa với việc người phụ nữ đó không thực sự tồn tại.

Cô Oliber tin rằng khu vực này trước kia từng được sử  dụng làm bãi chứa gỗ và người phụ nữ đó là một nhân viên cũ.

Một số chàng trai trong nhóm quyết định đi kiểm tra nhưng họ không thấy có bất cứ ai trong tòa nhà đang xây này.

Cô cũng khẳng định bức ảnh đó không hề được chỉnh sửa và rất mong các chuyên gia tâm linh vào cuộc để phân tích, lý giải bí ẩn này.

Đây không phải lần đầu tiên người ta chụp được bức ảnh ma quái ở thị trấn Wem. Ngày 19/11/1995, nhiếp ảnh gia nghiệp dư Tony O'Rahilly có mặt tại Tòa thị chính thị trấn Wem, ở Shropshire để ghi lại những hình ảnh về đám cháy đã phá hủy tòa nhà này.

Sau khi rửa phim, ông O'Rahilly công bố đã chụp được bức ảnh về một cô gái trẻ trong bộ quần áo từ thế kỷ 17 đang đứng giữa đám lửa và nhìn chằm chằm vào ống kính.

Bức ảnh ma ở thị trấn Wem gây xôn xao suốt 14 năm và trở thành đề tài thu hút báo chí khắp thế giới.

Bức ảnh này đã gây sự chú ý của báo chí thế giới trong một thời gian dài. Thế nhưng O'Rahilly, luôn từ chối cho nghiên cứu bức ảnh mà ông gọi là “Ma Wem”. O'Rahilly mất năm 2005.

Người dân địa phương cho rằng đó là hồn ma của cô bé Jane Churm, 14 tuổi, người đã vô tình châm lửa đốt cháy Tòa thị chính năm 1677.

Tuy nhiên, vào năm 2010, Brian Lear, một kỹ sư nghỉ hưu, 77 tuổi, đã chính thức chấm dứt sự bí ẩn xung quanh bức ảnh ma.

Brian Lear vô tình có được tấm bưu thiếp cổ (chụp từ năm 1922) và ông nhận ra sự giống nhau đến kỳ lạ giữa cô gái trong bức ảnh với cô gái trong tấm bưu thiếp đăng trên tờ báo địa phương.

Tấm bưu thiếp chụp lại hình ảnh đường phố thị trấn Wem năm 1922. Trong hình, cô gái đứng ở góc trái bên dưới được cho là hình ảnh "ma Wern" trong bức ảnh của O'Rahilly.

Bằng các biện pháp giám định đường nét, hình ảnh Brian Lear đã bảo vệ thành công luận điểm cho rằng, O'Rahilly đã copy cô gái trong bưu thiếp vào ảnh để đăng báo.

“Rất thú vị khi so sánh hai bức ảnh. Tôi đã phát hiện ra rằng hai cô gái nhỏ này rất giống nhau, từ quần áo đến chiếc mũ”, Brian Lear nói.

Tên “Ma Wem” được ghi trên một tấm bảng đặt trong tòa thị chính mới xây, thậm chí thị trấn Wem còn được đổi tên thành “thị trấn Ma”, đã thu hút hàng trăm du khách tới thăm mỗi năm.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news